โวยกดเงินสดตู้เอทีเอ็มแต่เงินไม่ออก

โวยกดเงินสดตู้เอทีเอ็มแต่เงินไม่ออก

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
เมื่อวันที่ 31 ธ.ค. ผู้สื่อข่าวหนังสือพิมพ์ข่าวสดรับการร้องเรียนจากนักท่องเที่ยวและผู้ประกอบการบนเกาะพะงัน ที่ได้รับความเดือดร้อนจากการทำงานผิดปกติของตู้เอทีเอ็มธนาคารแห่งหนึ่ง ที่นำไปติดตั้งให้บริการอยู่หน้าร้านสะดวกซื้อ สามแยกชุมชนบ้านใต้ ม.2 ต.บ้านใต้ อ.เกาะพะงัน จ.สุราษฎร์ธานี ซึ่งสร้างปัญหาให้กับนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติที่ไปใช้บริการกับตู้เอทีเอ็มดังกล่าว ส่งผลกระทบต่อการท่องเที่ยวเป็นอย่างมาก

ทั้งนี้ สืบเนื่องจากมีนักท่องเที่ยวหลายรายนำบัตรเครดิตหรือบัตรเอทีเอ็มไปกดเงินสดที่ตู้เอทีเอ็ม หน้าร้านสะดวกซื้อดังกล่าว หลังจากทำรายการถอนเงินเสร็จกลับไม่มีเงินสดออกมา มีแต่สลิปที่ระบุตัวเลขจำนวนเงินที่ถอนไว้ และบางครั้งตู้เอทีเอ็มนี้ก็ยึดบัตรเอทีเอ็มไปเฉยๆ สร้างความเดือดร้อนให้กับนักท่องเที่ยวเป็นอย่างมาก

ชาวบ้านในพื้นที่แจ้งว่า ช่วงนี้เป็นช่วงไฮซีซั่นมีนักท่องเที่ยวเดินทางมาท่องเที่ยวที่เกาะพะงันมาก ซึ่งตู้เอทีเอ็มนี้ก็สร้างปัญหาให้กับนักท่องเที่ยวมามากเช่นกัน บางทีเจอนักท่องเที่ยวเลือดร้อนถึงกับทุบทำลายตู้เอทีเอ็มนี้มาแล้วก็มี จึงอยากให้ทางธนาคารตรวจสอบตู้เอทีเอ็มนี้ให้ดีว่าเกิดจากปัญหาอะไร เพราะตนเองก็ไม่กล้ากดเงินจากตู้เอทีเอ็มนี้เช่นกัน

ด้าน พ.ต.อ.จรูญ อุชุภาพ ผกก.สภ.เกาะพะงัน กล่าวว่า ได้รับการร้องทุกข์จากพนักงานร้านสะดวกซื้อและชาวบ้านในพื้นที่ใกล้เคียงที่แจ้งเหตุไปยังสภ.เกาะพะงันอยู่เป็นประจำ ว่ามีนักท่องเที่ยวเข้าไปกดเงินสดที่ตู้เอทีเอ็มแต่เงินไม่ออก แต่เมื่อเจ้าหน้าที่ไปตรวจสอบที่เกิดเหตุก็ไม่สามารถดำเนินการได้ เพราะนักท่องเที่ยวผู้เสียหายเดินทางลงเรือออกจากเกาะพะงันไปแล้ว ซึ่งแทบทุกครั้งจะไม่มีเจ้าทุกข์หรือผู้เสียหายที่ชัดเจน ทำให้ไม่สามารถดำเนินการใดๆ อย่างไรก็ตามทางเจ้าหน้าที่ตำรวจจะทำการประสานงานกับทางธนาคารเจ้าของตู้เอทีเอ็มนี้ให้ตรวจสอบความผิดปกติของตู้เอทีเอ็มดังกล่าว

ทางด้านนางวรรณี ไทยพานิช นายกสมาคมส่งเสริมการท่องเที่ยวเกาะพะงัน แสดงความเป็นห่วงในเรื่องนี้ โดยในวันเปิดวันทำการจะประสานไปยังธนาคารเจ้าของตู้เอทีเอ็มนี้ให้มาตรวจสอบอย่างเร่งด่วนเพื่อความสบายใจของทุกฝ่าย เพราะเกรงว่าจะส่งผลกระทบต่อการท่องเที่ยวเกาะพะงันตามมา

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook