ผวจ.ศรีสะเกษเตือนประชาชนระวังน้ำท่วม

ผวจ.ศรีสะเกษเตือนประชาชนระวังน้ำท่วม

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
นายสมศักดิ์ สุวรรณสุจริต ผวจ.ศรีสะเกษ กล่าวว่า ขณะนี้ สภาพอากาศของประเทศไทย และของจังหวัดศรีสะเกษ อยู่ในสภาวะที่มีสภาพอากาศค่อนข้างแปรปรวนมาก บางครั้งร้อนจัด บางครั้งหนาวจัด และขณะนี้ก็มีฝนตก และอากาศหนาวอย่างต่อเนื่อง อยู่ในสภาพที่ค่อนข้างเสี่ยงต่อการที่จะเกิดภาวะน้ำท่วมฉับพลัน ดังเช่น 8 จังหวัดภาคใต้ของประเทศไทย ที่กำลังประสบปัญหาน้ำท่วมอย่างหนักอยู่ใน ขณะนี้ ซึ่งตนมีความห่วงใยประชาชนชาวศรีสะเกษ เป็นอย่างมาก ดังนั้น จึงขอเตือนประชาชนว่า ในช่วงนี้ให้เฝ้าติดตามการรายงาน
พยากรณ์อากาศอย่างใกล้ชิด และให้ระมัดระวังการเกิดน้ำท่วมฉับพลัน ที่อาจจะเกิดขึ้นได้ โดยเฉพาะอย่างยิ่งประชาชนที่มีบ้านเรือนพักอาศัยอยู่ใกล้กับแหล่งน้ำตามธรรมชาติ ซึ่งหากว่า มีฝนตกหนักต่อเนื่อง จะเสี่ยงต่อการเกิดน้ำท่วมฉับพลันได้ตลอดเวลา

ผวจ.ศรีสะเกษ กล่าวต่อไปว่า ขณะนี้ตนได้สั่งการไปยังนายอำเภอทุกอำเภอของจังหวัดศรีสะเกษ ให้เฝ้าติดตามสถานการณ์ภายในเขตพื้นที่อำเภอที่รับผิดชอบอย่างเต็มที่ หากว่าเกิดปัญหาวาตภัยและภัยหนาวให้มีความพร้อมในทุกด้านที่จะเข้าไปให้การช่วยเหลือประชาชนอย่างเต็มที่ได้ทันที ซึ่งขณะนี้ทุกอำเภอได้มีความพร้อมในการที่จะช่วยเหลือประชาชนที่อาจจะประสบภัยพิบัติต่าง ๆ เรียบร้อยแล้ว
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook