กุนซือพรีเมียร์ชี้ผีแดงซิวแชมป์

กุนซือพรีเมียร์ชี้ผีแดงซิวแชมป์

กุนซือพรีเมียร์ชี้ผีแดงซิวแชมป์
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
บาร์เคลย์ สปอนเซอร์หลักของฟุตบอล พรีเมียร์ ลีก จัดทำแบบสำรวจสอบถามความเห็นจากบรรดากุนซือ ผู้ทำหน้าที่คุมทีมในลีกสูงสุด แดนผู้ดี ซึ่งมีผู้เข้าร่วมตอบคำถามจำนวน 15 คน ผลปรากฏว่า โค้ชส่วนใหญ่ต่างเชื่อว่า แมนยู จะเข้าป้ายคว้าแชมป์ พรีเมียร์ ลีก ประจำฤดูกาลนี้ไปครอง แถมมีเซอร์ไพรส์ เมื่อ แบล็คพูล ทีมน้องใหม่ เข้าป้ายคว้าตำแหน่งยอดทีมแห่งปี

จากผลสำรวจกว่า 80 เปอร์เซนต์ ต่างลงความเห็นว่า ผีแดง จะคว้าแชมป์ พรีเมียร์ ฤดูกาลนี้มาครอง ซึ่งจะทำให้ทีมดังจาก แมนเชสเตอร์ กลายเป็นทีมที่คว้าแชมป์ลีกสูงสุดในแดน ฟิช แอนด์ ชิพ มากที่สุดในประวัติศาสตร์ (19 ครั้ง)

ขณะที่ แบล็คพูล ได้คะแนนเสียงมากถึง 4 ใน 5 ยกให้เป็นทีมที่ทำผลงานได้ยอดเยี่ยมที่สุดประจำปีนี้ร้อยละ 87 ยกให้ เซอร์ อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน เป็นกุนซือยอดเยี่ยมที่สุดในประวัติศาสตร์ พรีเมียร์ ลีก

ส่วนตำแหน่งกุนซือยอดเยี่ยมตลอดกาล เฟอร์กี้ ได้ 27 เปอร์เซนต์, ย็อค สตีน ตำนานกุนซือของ กลาสโกว เซลติก ได้ 20 % และ บ็อบ เพรสลี่ย์ ตำนานกุนซือ ลิเวอร์พูล ได้ 13 เปอร์เซนต์

ไรอัน กิ๊กส์ รับตำแหน่งตำนานนักเตะของ พรีเมียร์ (47 เปอร์เซนต์) ขณะที่ เอริค คันโตน่า และ อลัน เชียร์เรอร์ ตามมาเป็นที่ 2 และ 3 ด้วยคะแนน 27 และ 13 เปอร์เซนต์

ด้าน แจ็ค วิลเชียร์ ดาวรุ่งอาร์เซนอล ถูกโหวตให้เป็นนักเตะดาวรุ่งอังกฤษแห่งปี ส่วน ราฟาเอล ฟาน เดอร์ ฟาร์ท ได้รับรางวัลนักเตะที่ซื้อมาแล้วคุ้มค่าที่สุดประจำฤดูกาลนี้
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook