เรือเข้ารับนศ.ศรีปทุมติดเกาะเเกลบไม่ได้

เรือเข้ารับนศ.ศรีปทุมติดเกาะเเกลบไม่ได้

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
นายสมชาติ เชาวนะปัญจะ นายกองค์การบริหารส่วนตำบลด่านสวี จ.ชุมพร เปิดเผย สำนักข่าว ไอ.เอ็น.เอ็น. ว่า ได้รับทราบข่าวกรณีกลุ่มนักศึกษา คณะสารสนเทศศาสตร์ ปี 4 มหาวิทยาลัยศรีปทุม 6 คน และเด็กชายอายุ 9 ปี อีก 1 คน ที่ติดอยู่บนเกาะเเกลบ ตั้งแต่เมื่อวาน ( 28 มี.ค. ) เนื่องจากกลุ่มนักศึกษานั้น ได้โทรศัพท์ติดต่อขอความช่วยเหลือเข้ามา และได้แจ้งกับทางเจ้าหน้าที่ว่า
หลังจากที่เมื่อวันที่ 21 มีนาคม ที่ผ่านมา กลุ่มนักศึกษาที่ออกเดินทางนั้นมีทั้งหมด 14 คน โดยว่าจ้างเรือประมงไปส่งที่เกาะแกลบ ห่างจากฝั่งอ่าวไทย ด้านบ้านเบาะคา ประมาณ 10 ก.ม. และได้กลับมาก่อน 7 คน ตั้งแต่วันที่ 25 มี.ค. ส่วนอีกกลุ่มที่เหลือนั้น ขออยู่บนเกาะต่ออีก หลังจากนั้น ได้เกิดฝนตกหนักขึ้น คลื่นลมแรง เรือไม่สามารถกลับเข้าฝั่งได้ จึงได้ติดอยู่บนเกาะทั้งหมด และ
ขณะที่กำลังติดต่อพูดคุยอยู่นั้นแบตเตอรี่โทรศัพท์ได้ใกล้หมดแล้ว ไม่สามารถหาที่ชาร์ตแบตได้ เนื่องจากทั้งเกาะ ไม่มีไฟฟ้าใช้ และไม่มีบ้านคนอาศัยอยู่ เป็นเกาะที่ไม่มีผู้ดูแล ซึ่งขณะนี้ทางเจ้าหน้าที่ไม่สามารถติดต่อกลับไปยังกลุ่มนักศึกษาได้แล้ว

ทั้งนี้ นายพินิจ เจริญพานิช ผู้ว่าราชการจังหวัดชุมพร ได้ติดต่อเพื่อประสานความช่วยเหลืออยู่ตลอด แต่ก็ไม่สามารถหาทางนำเรือเข้าพื้นที่เกาะเเกลบได้ เนื่องจากสภาพอากาศที่เเปรปรวน มีพายุฝน ลมแรง รวมถึงมีคลื่นสูงร่วม 3 เมตร ทั้งเรือเล็ก - ใหญ่ ไม่สามารถเข้าไปรับกลุ่มนักศึกษาได้ และคาดว่าขณะนี้เสบียงนั้น น่าจะใกล้หมดแล้วเต็มทีแล้ว
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook