ศชอ.สรุปสถานการณ์น้ำท่วมพื้นที่ใต้

ศชอ.สรุปสถานการณ์น้ำท่วมพื้นที่ใต้

ศชอ.สรุปสถานการณ์น้ำท่วมพื้นที่ใต้
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
เกิดเหตุ มีเรือประมงชายฝั่ง จอดทอดสมออยู่ปากอ่าวด่านฉวี ถูกคลื่มโหมกระหน่ำ พัดเรือจมก้นทะเล จำนวน 8 ลำ ขณะนี้ไม่สามารถกู้เรือทั้งหมดขึ้นมาบนฝั่งได้ นายธนา ศรีแว่นแก้ว อายุ 21 ปี นักศึกษาคณะสารสนเทศศาสตร์ ปี 4 ม.ศรีปทุม พร้อมเพื่อนนักศึกษา 6 คน และเด็กชายอายุ 9 ปี อีก 1 คน เดินทางไปท่องเที่ยว โดยว่าจ้างเรือประมงไปส่งที่เกาะแกลบ ห่างจากฝั่งอ่าวไทย ด้านบ้านเบาะคา ประมาณ 10 ก.ม. แต่เมื่อวันที่ 21 มี.ค.ที่ผ่านมา ต่อมาได้เกิดฝนตกหนักขึ้น คลื่นลมแรงเรือประมงไม่สามารถออกไปได้ ทำให้ติดอยู่บนเกาะดังกล่าว ตั้งแต่วันนั้นเป็นต้นมา ไม่มีอาหารรับประทาน โดยเฉพาะช่วงกลางคืน จะมืดสนิท จึงใช้เต็นท์และเพิงพักบนเกาะเป็นที่กำบัง จึงได้ให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องช่วยเหลือเป็นการด่านด้วย สำหรับบรรยากาศทั่วไป บริเวณ จ.ชุมพร ฝนตกลงมาอย่างต่อเนื่อง ปริมาณน้ำวัดสูงสุดที่ อ.หลังสวน ได้ถึง 400 มิลลิเมตร คาดว่า สถานการณ์แนวโน้มน้ำท่วมจะขยายวงกว้างขึ้นเรื่อยๆ


ส่วน สถานการณ์น้ำท่วมในจังหวัดพัทลุง ฝนเริ่มตกโปรยปรายมาอีกครั้ง ตั้งแต่ช่วงเช้าที่ผ่านมา ทำให้น้ำที่ท่วมขังบ้านเรือนและพื้นที่ต่าง ๆ ยังทรงตัว คงมีน้ำท่วมในที่ลุ่มของ อ.เมือง 14 ตำบล 144 หมู่บ้าน 45 ชุมชน อ.ควนขนุน 12 ตำบล 129 หมู่บ้าน อ.เขาชัยสน 4 ตำบล 15 หมู่บ้าน อ.บางแก้ว 1 ตำบล 1 หมู่บ้าน อำเภอป่าพะยอม 2 ตำบล 10 หมู่บ้าน ในขณะที่ ถนนเส้นทางระหว่างหมู่บ้าน ตำบล มีน้ำท่วมสูง โดยระดับน้ำ เฉลี่ยสูงสุด ที่บ้านหัวป่าเขียว บ้านปากคลองเก่า อ.ควนขนุน กว่า 2 เมตร รองลงมาที่ ต.ปรางหมู่ และตำบลพญาขัน อำเภอเมือง บนถนน เฉลี่ยอยู่ที่ 70 เซนติเมตร - 1 เมตร และล่าสุด ได้รับรายงานเด็กชายวัย 8 ขวบ ในพื้นที่ อำเภอกงหรา จมน้ำเสียชีวิตแล้ว 1 ราย พื้นที่การเกษตร นาข้าว แปลงผัก คาดว่าเสียหายทั้งหมด

ซึ่งความเสียหายอยู่ระหว่างการสำรวจของเจ้าหน้าที่ ในขณะที่ อ่างเก็บน้ำป่าพะยอม อ.ป่าพะยอม ยังคงมีปริมาณเกินกว่าปริมาณที่กักเก็บ ทำให้น้ำล้นสปริงเวย์ ออกมา ส่งผลกระทบกับชาวบ้าน ต.ปันแต ต.แหลมโตนด อำเภอควนขนุน และในอีกหลายตำบลของอำเภอชะอวด จังหวัดนครศรีธรรมราช

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook