พท.จี้นายกลงดูน้ำท่วม-ขอกกต.อย่าออก

พท.จี้นายกลงดูน้ำท่วม-ขอกกต.อย่าออก

พท.จี้นายกลงดูน้ำท่วม-ขอกกต.อย่าออก
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
นายพร้อมพงศ์ นพฤทธิ์ โฆษกพรรคเพื่อไทย กล่าวว่า รู้สึกผิดหวังกับการทำงานของ นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรี ในการแก้ปัญหาภัยพิบัติที่ส่งผลกระทบต่อประชาชน ทำให้ได้รับความเดือดร้อน ทั้งจากเหตุแผ่นดินไหว ในประเทศพม่า และปัญหาน้ำท่วมในพื้นที่ภาคใต้ เพราะแทนที่นายกรัฐมนตรี จะเดินทางลงพื้นที่ด้วยตนเอง แต่กลับใช้วิธีการวิดีโอคอนเฟอร์เรนซ์ ที่ศูนย์ประสบภัยพิบัติแทน นอกจากนี้ ทางรัฐบาลยังดำเนินการให้ความช่วยเหลือที่ล่าช้า โดยเฉพาะในพื้นที่ฐานเสียงของพรรคประชาธิปัตย์ ที่วันนี้เป็นการร้องเรียนมายังพรรคเพื่อไทย ว่าขาดแคลน เรือท้องแบน และกระสอบทราย

อย่างไรก็ตาม เรียกร้องให้นายอภิสิทธิ์ อย่าเป็นนายกฯเทวดา ควรลงพื้นที่ให้ความช่วยเหลือพร้อมเสนอแนะให้รัฐบาลเร่งดำเนินการลงทุน เรื่องระบบเตือนภัยทุกรูปแบบ หามาตรการป้องกันและให้ความรู้กับประชาชน ในเรื่องการป้องกันชีวิต และทรัพย์สิน รวมทั้งมอบหมายให้รัฐมนตรีลงพื้นที่ เพื่อบูรณาการการทำงานในพื้นที่ร่วมกับผู้ว่าราชการจังหวัด ในการให้ความช่วยเหลือประชาชน

โฆษกพรรคเพื่อไทย ยังกล่าวว่า วันพรุ่งนี้เวลา 10.00 น. จะนำหลักฐานที่รวบรวมได้ภายหลังการอภิปรายไม่ไว้วางใจ ยื่นต่อคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ หรือ ป.ป.ช. เพื่อให้ดำเนินการตรวจสอบ และเอาผิด
กับ นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรี กรณีแทรกแซงกระบวนการยุติธรรม ละเว้นการจัดเก็บภาษีบุหรี่ของ บริษัท ฟิลลิป มอร์ริส ทำให้รัฐสูญเสียรายได้เป็นจำนวนมาก นายชวรัตน์ ชาญวีรกูล รัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย และ นายวิเชียร ชวลิต ปลัดกระทรวงมหาดไทย กรณีโยกย้าย นายวงศ์ศักดิ์ สวัสดิ์พาณิชย์ ผู้ตรวจราชการกระทรวงมหาดไทย ไม่ชอบด้วยกฎหมายและไม่ดำเนินการตามที่ คณะกรรมการพิทักษ์ระบบคุณธรรม (ก.พ.ค.) มีมติให้ยกเลิกคำสั่ง และให้กลับเข้ารับตำแหน่งอธิบดีกรมการปกครองตามเดิม


นายพร้อมพงศ์ ยังกล่าวเรียกร้องให้ นางสดศรี สัตยธรรม และคณะกรรมการการเลือกตั้ง หรือ กกต. ทั้ง 5 คน อย่าลาออก เพราะพรรคเพื่อไทยจะให้ความร่วมมือในการผ่านกฎหมายลูกทั้ง 3 ฉบับ ให้ทันภายในเดือนเมษายน โดยขอให้ กกต. ทำหน้าที่จัดการเลือกตั้ง เพื่อฝ่าวิกฤติทางการเมือง และให้ประชาชนเป็นผู้ตัดสิน อีกทั้งหาก กกต. ประกาศลาออก ประชาชนอาจมองว่า เป็นการกระทำที่เห็นแก่ตัว ส่วนกรณีที่หากมีการกดดันของฝ่ายการเงินนั้น กกต. ก็ต้องดำเนินการเปิดเผยให้สังคมรับทราบ

นอกจากนี้ โฆษกพรรคเพื่อไทย ยังกล่าวถึงกรณีที่ นายอานันท์ ปัญยารชุน ประธานคณะกรรมการปฏิรูปประเทศลาออก
นั้น แสดงให้เห็นว่า คณะกรรมการชุดนี้ ตั้งขึ้นมาเพื่ออุ้มรัฐบาล และยื้อเวลาในการค้นหาความจริง กรณีสลายการชุมนุม
ของกลุ่มคนเสื้อแดง ดังนั้น เมื่อรัฐบาลจะหมดอายุ จึงชิงลาออก
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook