ปุระชัยผู้นักการเมืองที่ดีไม่ควรดีแต่พูด

ปุระชัยผู้นักการเมืองที่ดีไม่ควรดีแต่พูด

ปุระชัยผู้นักการเมืองที่ดีไม่ควรดีแต่พูด
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
ร.ต.อ.ปุระชัย เปี่ยมสมบูรณ์ อดีตรองนายกรัฐมนตรี กล่าวปาฐกถาพิเศษ เรื่อง สร้างปัญญา สร้างสรรค์สังคม เนื่องในงานสัมนาวิชาการคณะรัฐสภา สถาบันบัณฑิตพัฒนบริหารศาสตร์ หรือ นิด้า ว่า หากต้องการทำงานทางการเมือง จะต้องมีความรักในประเทศชาติ รักประชาชน รักประชาธิปไตย ซึ่งจะทำเพื่อสิ่งเหล่านี้ ไม่ใช่ดีแต่พูด และต้องไม่แสดงออกถึงความกลัวแม้จะมีความกลัวก็ตาม ขณะที่ นักบริหารที่ดีต้องมีการแก้ไขด้วยเหตุผล ด้วยความมีสปิริต จึงต้องสร้างสรรค์และกำลังใจ ส่วนการที่จะเป็นคนมีปัญญานั้น จะต้องมีบันได 3 ขั้น คือ มีความรู้ ใช้ความรู้ และอย่าใช้อารมณ์อยู่เหนือเหตุผลและต้องอ่อนน้อม และ
เห็นใจผู้อื่น

ทั้งนี้ยังกล่าวอีกว่า ขณะนี้ ประเทศไทย ต้องการผู้นำที่เสียสละ ไม่ใช่ผู้นำตักตวง หรือ กอบโกยผลประโยชน์ ทั้งนี้ อยากให้ประชาชนในชาติ ช่วยกันแก้ไขปัญหาด้วยปัญญา เพราะในอนาคต ประเทศไทย อาจจะต้องประสบกับวิกฤติมากขึ้นด้วย

นอกจากนี้ร.ต.อ.ปุระชัย เปี่ยมสมบูรณ์ อดีตรองนายกรัฐมนตรี กล่าวถึงความชัดเจนในการเข้าร่วมกิจกรรมทางการเมือง กับพรรคประชาสันติ ในตำแหน่ง หัวหน้าพรรค โดยกล่าวเพียงว่า ยังไม่ขอตอบเรื่องนี้ เพราะในขณะนี้ ตนเองก็ยังไม่ได้เป็นกรรมการบริหารของพรรคดังกล่าว ซึ่งต้องขอให้รอความชัดเจน ภายในวันที่ 2 เมษายน นี้ ส่วนการดำเนินการของกิจกรรมร่วมกับพรรคประชาสันตินั้น ในขณะนี้ก็มีกลุ่มคนหนึ่งที่ดำเนินการอยู่แล้ว
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook