เฉลิม เศร้า ทักษิณไม่สน ลาออก ส.ส.

เฉลิม เศร้า ทักษิณไม่สน ลาออก ส.ส.

เฉลิม เศร้า ทักษิณไม่สน ลาออก ส.ส.
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

นพดล เผย ทักษิณรู้เรื่องเฉลิมลาออกส.ส.เพื่อไทยแล้ว รู้สึกเสียดาย ชัด หัวหน้าพรรคและแคนดิเดตนายกฯจะเป็นคนละคนกัน

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายนพดล ปัทมะ ที่ปรึกษากฎหมาย พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี กล่าวว่า พ.ต.ท.ทักษิณทราบเรื่องแล้วก็รู้สึกเสียดายที่ร.ต.อ.เฉลิม อยู่บำรุง ตัดสินใจเช่นนั้น เพราะถือเป็นคนหนึ่งที่ช่วยพรรคได้มาก แต่เห็นว่าเรื่องการเมืองในพรรคก็ต้องให้คณะกรรมการบริหารเป็นผู้แก้ไข เชื่อว่าจะจัดการกันได้ เป็นธรรมดาของพรรคใหญ่ที่จะเกิดปัญหาขึ้นได้ เชื่อว่ากรณีนี้ไม่เหนือบ่ากว่าแรง ขอให้ประชาชนที่รักพรรคเพื่อไทยไม่ต้องกังวล สบายใจได้ว่าผู้บริหารพรรคจะแก้ปัญหาได้ลุล่วง โดยพ.ต.ท.ทักษิณจะคอยให้คำแนะนำคำปรึกษาต่อพรรคเพื่อไทยแบบไม่ขัดต่อกฎหมาย เสนอแนะนโยบายหาเสียง การแก้ไขปัญหาเศรษฐกิจต่อไป ฉะนั้นขอให้ประชาชนสบายใจได้ว่าอดีตนายกฯจะอยู่เคียงข้างตลอดไป ปัญหาที่เกิดขึ้นไม่กระทบต่อเป้าหมายการเลือกตั้ง พรรคเพื่อไทยจะเอาประโยชน์และความสุขกลับคืนมาให้ประชาชน

"สำหรับกรณีที่ร.ต.อ.เฉลิมไม่พอใจที่ทีมงานวอร์รูมที่นำโดยนายจาตุรนต์ ฉายแสง เข้ามาแทรกแซงการอภิปรายของตัวเองนั้น ถือเป็นความเห็นที่ต่างกัน ต่างคนก็ต่างทำหน้าที่เพื่อประโยชน์ของพรรค ไม่คาดคิดว่าจะนำมาสู่การตัดสินใจเช่นนี้ของร.ต.อ.เฉลิม แต่เราต้องเคารพการตัดสินใจของท่าน อนาคตเราจำเป็นต้องยึดองค์กรเป็นสำคัญอันดับแรกก่อน การที่พ.ต.ท.ทักษิณเลือกให้นายมิ่งขวัญเป็นผู้นำ ก็เฉพาะการอภิปรายไม่ไว้วางใจ ซึ่งมติส.ส.และกลไกของพรรคได้สนับสนุน แต่เรื่องตัวผู้นำหรือแคนดิเดตนายกฯ จะมีความชัดเจนก็ต่อเมื่อมีการยุบสภาแล้ว เพราะวันนี้เรามีตัวเลือกมากทั้งคนในคนนอก และก็ยังไม่ปิดโอกาสใคร ยังเปิดรับสมัครอยู่" ที่ปรึกษากฎหมายพ.ต.ท.ทักษิณ กล่าว 

นายนพดล ยังกล่าวอีกว่า เบื้องต้นพ.ต.ท.ทักษิณได้ระบุสเป็คไว้กว้างๆ 9 ข้อ และสำคัญว่าคนที่จะมาแคนดิเดตนายกฯจะต้องทำให้พรรคชนะการเลือกตั้ง ไม่ทำให้พรรคแตก ชัดเจนแล้วว่าหัวหน้าพรรคและแคนดิเดตนายกฯจะเป็นคนละคนกันอย่างแน่นอน

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง คลิก น้อยใจ! เฉลิม ยื่นใบลาออก สส.เพื่อไทย 


 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook