ลูกหนังแอฟริกา สั่งย้ายสนามเตะ

ลูกหนังแอฟริกา สั่งย้ายสนามเตะ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
สำนักข่าวต่างประเทศ รายงานว่า สหพันธ์ฟุตบอลแอฟริกา (ซีเอเอฟ) ตัดสินใจย้ายสนามแข่งขันฟุตบอลเนชั่นส์ คัพ 2 คู่ ในช่วงปลายเดือนนี้ เรียบร้อยแล้ว เนื่องจากหวั่นปัญหาความุรนแรงของสงคราม และปัญหาการเมืองในประเทศ

โดย 2 คู่ ที่ถูกย้ายสังเวียนเตะ คือ คู่ระหว่าง ลิเบีย พบ โคโมรอส ที่จะเตะในกรุงตริโปลี วันเสาร์ที่ 26 มี.ค. นี้ จะถูกย้ายไปเตะกันที่ กรุงบามาโก ประเทศมาลี แทน หลังจากสถานการณ์ใน ลิเบีย ยังไม่สงบ และกำลังถูกกองทัพพันธมิตรโจมตีทางอากาศอย่างหนัก เพื่อหยุดการปราบปรามประชาชน ของรัฐบาล นอกจากนี้ ยังเตือนสมาคมฟุตบอลลิเบีย ให้เร่งดำเนินการเรื่องส่งทีมเข้าร่วมฟาดแข้ง ในศึกโอลิมปิก 2012 รอบคัดเลือก โซนแอฟริกา รวมถึงอาจจะตัดสิทธิ์ การเป็นเจ้าภาพศึกฟุตบอลเยาวชนชิงแชมป์แห่งทวีปแอฟริกา 2011 หากสถานการณ์ในประเทศยังไม่ยุติ และให้แอฟริกาใต้ รับหน้าเสื่อแทนในระหว่างวันที่ 17 เมษายน ถึง 2 พฤษภาคมนี้

ส่วนอีกคู่ที่ถูกย้ายสนามเตะ คือไอวอรีโคสต์ ที่จะพบกับ เบนิน โดยไปเตะกันที่กรุงอักกรา ประเทศกานาแทน เนื่องจากผลกระทบจากการเมือง ที่มีการแย่งอำนาจภายหลังการเลือกตั้งประธานาธิบดี เมื่อปลายปีก่อน แต่ โลร็องต์ จีแบกโบ ไม่ยอมลงจากอำนาจ จนมีการปะทะกันของผู้สนับสนุนทั้ง 2 ฝ่าย
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook