ศอ.รส.เผยวางกำลังตร.ดูรัฐสภาถกJBC25มีค.

ศอ.รส.เผยวางกำลังตร.ดูรัฐสภาถกJBC25มีค.

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
พล.ต.ต.ประวุฒิ ถาวรศิริ โฆษกศูนย์อำนวยการรักษาความสงบเรียบร้อย หรือ ศอ.รส. กล่าวว่า ศอ.รส. มีความเห็นชอบกับแผนรักษาความสงบในการประชุมรัฐสภา ในวันศุกร์ที่ 25 มี.ค. นี้ ของกองบัญชาการตำรวจนครบาล โดยจะใช้กำลังดูแลรอบรัฐสภาจำนวน 11 กองร้อย ห้ามเข้าถนนราชวิถี ถนนอู่ทองใน และถนนพิชัย อย่างเด็ดขาด ส่วนบริเวณโดยรอบทำเนียบรัฐบาลและพื้นที่การชุมนุม จะใช้กำลัง 15 กองร้อย รวมทั้งตำรวจจราจร และสายสืบนอกเครื่องแบบ อีกจำนวนหนึ่ง

ด้าน พล.ต.อ.วิเชียร พจน์โพธิ์ศรีผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ได้สั่งเน้นกำชับให้เจ้าหน้าที่ในพื้นที่ 7 เขต ที่มีการประกาศใช้พระราชบัญญัติความมั่นคงฯ ให้ปฏิบัติการตรวจค้นอาวุธ วัตถุต้องสงสัย โดยเฉพาะการเคลื่อนย้ายยางรถยนต์ น้ำมันเชื้อเพลิง เพื่อป้องกันก่อการความวุ่นวายซ้ำรอย จากเหตุการณ์ความไม่สงบที่ผ่านมา รวมทั้งให้ดำเนินคดีกับผู้ที่มีพฤติกรรมหมิ่นเบื้องสูง

นอกจากนี้ จากการเจรจากับกลุ่มเครือข่ายประชาชนไทยหัวใจรักชาติ เพื่อให้ทำการเปิดถนนพิษณุโลก ขณะนี้ ยังไม่เป็นผล เพราะเชื่อว่า แกนนำกลุ่มอาจจะมีความขัดแย้งกันอยู่ ซึ่งหากยังไม่ยินยอมเปิดการจราจร อาจจะส่งผลกระทบต่อการจราจรของผู้ที่จะเข้ามาร่วมงานกาชาด
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook