เจลีก รอซัคเคโรนี ชี้ขาดลุยโคปาอเมริกา

เจลีก รอซัคเคโรนี ชี้ขาดลุยโคปาอเมริกา

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
สำนักข่าวเกียวโด ของญี่ปุ่น รายงานในวันนี้ว่า คณะกรรมการจัดการแข่งขันฟุตบอลลีกภายในประเทศ และ สมาคมฟุตบอลญี่ปุ่น ได้มีการหารือกันเกี่ยวกับการดำเนินการแข่งขันฟุตบอลเจลีก ต่อไป หลังจากหยุดไปตั้งแต่วันที่ 12 มี.ค. ที่ผ่านมา เนื่องจากพื้นที่ส้วนหนึ่งของประเทศได้รับผลกระทบจากแผ่นดินไหว สึนามิถล่ม เมื่อวันที่ 11 มี.ค. ที่ผ่านมา

รายงานระบุว่า ที่ประชุมมีมติที่จะเริ่มดำเนินการแข่งขันต่อในวันที่ 23 เม.ย. นี้ โดยที่ประชุมซึ่งมีตัวแทนของ 37 ทีมจากทั้งหมด 38 สโมสรเข้าร่วม หารือ ตกลงกันว่า โปรแกรมที่ถูกยกเลิกไป 5 สัปดาห์นั้น จะยกไปต่อท้ายในช่วงเดือนกรกฎาคม และมีการปรับเวลาเตะ ในช่วงเที่ยง เพื่อเป็นการประหยัดพลังงาน ซึ่งได้รับผลกระทบจากแผ่นดินไหว แต่เมื่อเข้าหน้าร้อนเต็มตัวจะขยับไปเริ่มแข่งขันช่วงบ่าย ส่วนทีมคาชิมา, เซ็นได และ มิโตะ ซึ่งได้รับผลกระทบมากที่สุด จะแข่งขันที่สนามเป็นกลางจนกว่าจะซ่อมแซมสนามของตนเองเสร็จ

ส่วนเรื่องการส่งทีมเข้าแข่งขันฟุตบอลโคปา อเมริกา 2011 ที่อาร์เจนตินา ซึ่งญี่ปุ่นได้รับเชิญนั้น จะมีการหารือกันอีกครั้ง หลังจากอัลแบร์โต ซัคเคโรนี กุนซือชาวอิตาเลียน เดินทางกลับมา ในวันที่ 29 มีนาคม นี้
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook