แดงราชประสงค์เริ่มคึก ตร.ตรึงกำลังเข้ม

แดงราชประสงค์เริ่มคึก ตร.ตรึงกำลังเข้ม

แดงราชประสงค์เริ่มคึก ตร.ตรึงกำลังเข้ม
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
สำหรับการนัดรวมตัวคนเสื้อแดงที่ย่านราชประสงค์ ขณะนี้ มีคนเสื้อแดงเริ่มทยอยเข้ามาแล้ว โดยเจ้าหน้าที่ตำรวจได้จัดระเบียบในการจอดรถของผู้ชุมนุม โดยจะมีการกั้นแผงเหล็ก และให้จอดให้เต็มก่อนในแต่ละเลน เพื่อให้การสัญจรตามปกติของรถยนต์ของประชาชนทั่วไป และรถประจำทางยังสามารถสัญจรได้ ในขณะที่เจ้าหน้าที่ตำรวจตรึงกำลังดูแลตามจุดต่างๆ เป็นจำนวนมาก ส่วนคนเสื้อแดงที่มาชุมนุมแล้ว และบางส่วนมีการตั้งจุดวางขายของที่ระลึกของคนเสื้อแดง อาทิ เสื้อ ผ้าโพกหัว หมวก เท้าตบ แผ่นซีดีบันทึกการปราศรัยของแกนนำในวันสำคัญๆ พร้อมทั้ง มีการนำแผ่นป้ายการต่อต้านรัฐบาล ภาพความเสียหาย และการเสียชีวิตของการชุมนุมของคนเสื้อแดง เมื่อเดือน มี.ค. - เม.ย. ปี 2553 ส่วนห้างสรรพสินค้าเซ็นทรัลเวิลด์ บิ๊กซีราชดำริ เปิดให้บริการลูกค้าตามปกติ แต่จะมีการเข้มงวดในการตรวจสอบกระเป๋าสัมภาระทุกใบที่เข้าไปใช้บริการ


ขณะนี้ กลุ่มผู้ชุมนุมเสื้อแดง ได้ตั้งขบวนรอเวลาเคลื่อนขบวนไปยังอนุสาวรีย์ประชาธิปไตยแล้ว ทำให้การจราจรบนถนนราชดำริ เริ่มติดขัด แต่ก็ยังมีการสัญจรไปมาได้อยู่ทั้ง 2 ฝั่ง เนื่องจาก มีการกั้นจุดไว้อย่างเป็นระเบียบจำนวน 2 ช่องจราจร ให้กับกลุ่มผู้ชุมนุม ในขณะที่กลุ่มผู้ชุมนุม นอกจากแต่งกายชุดสีแดงแล้ว บางส่วนยังแต่งแฟนซีวาดหน้าเป็นรูปต่างๆ สวมหน้ากากเพื่อสร้างสีสัน พร้อมทั้งมีการเปิดเพลงปลุกใจ เพื่อเรียกลุ่มผู้ชุมนุมมารวมตัว ในขณะที่บางส่วน ยังคงรอเวลาตามจุดๆ โดยรอบ เพราะขณะนี้ สภาพอากาศเริ่มมีแดด และร้อนขึ้นเรื่อยๆ ในส่วนเจ้าหน้าที่ตำรวจยังคงประจำตามจุดต่างๆ เพื่อดูแลความเรียบร้อย และอำนวยความสะดวกในเรื่องของการจราจรตลอดถนนราชดำริ


บรรยากาศ บริเวณสี่แยกราชประสงค์ เริ่มมีกลุ่มผู้ชุมนุม นปช. ทยอยเดินทางมา เพื่อรวมตัวรำลึกถึงเหตุผู้เสียชีวิต จากการชุมนุมที่ผ่านมาแล้ว แต่บรรยากาศยังไม่คึกคัก เนื่องจากยังมีผู้ชุมนุมเดินทางมารวมตัวค่อนข้างบางตา โดยขณะนี้ต่างกระจายตัวหลบอากาศที่ร้อนอบอ้าว พักตามบริเวณห้างสรรพสินค้าโดยรอบ ก่อนที่จะเดินทางกลับมารวมตัวกัน ในเวลา 14.00 น. เพื่อเคลื่อนขบวนไปปักหลักชุมนุมปราศรัย บริเวณอนุสาวรีย์ประชาธิปไตย ขณะที่ บรรยากาศการจราจร บริเวณโดยรอบก็ยังไม่ติดขัด โดยรถสามารถเคลื่อนตัวได้ตามปกติ


ผู้ชุมนุม นปช. ได้เคลื่อนขบวนจากบริเวณแยกราชประสงค์ เพื่อเดินทางไปยังอนุสาวรีย์ประชาธิปไตยแล้ว โดยมี นางธิดา ถาวรเศรษฐ์ นายแพทย์เหวง โตจิราการ นายวรวุฒิ วิชัยดิษฐ นายชินวัฒน์ หาบุญพาด นำขบวน โดยกลุ่มผู้ชุมนุมได้ใช้เส้นทางมุ่งหน้าเข้าสู่ ถ.เพชรบุรี ถ.พิษณุโลก ถ.หลานหลวง และ ถ.ราชดำเนิน มุ่งหน้าเข้าสู่อนุสาวรีย์ประชาธิปไตย ซึ่งระหว่างทาง แกนนำได้มีการปราศรัยถึงเหตุการณ์ที่ เจ้าหน้าที่ใช้กำลังสลายการชุมนุมของกลุ่ม นปช. จนมีผู้เสียชีวิต พร้อมทั้ง เชิญชวนให้ประชาชนเข้าร่วมการชุมนุม เพื่อรักษาระบอบประชาธิปไตย

ขณะที่ทางด้านเจ้าหน้าที่ตำรวจ ได้มีการกระจายกำลังอำนวยความสะดวกในการจราจรที่เริ่มจะติดขัด และดูแลความสงบเรียบร้อยของผู้ชุมนุมและประชาชนตลอดเส้นทาง
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook