กต.เขมรเผยรับหนังสือขออภัยโทษวีระราตรี

กต.เขมรเผยรับหนังสือขออภัยโทษวีระราตรี

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
หนังสือพิมพ์พนมเปญโพสต์ รายงานวานนี้ (18) ระบุ กระทรวงการต่างประเทศกัมพูชา ยืนยันว่าได้รับหนังสือขออภัยโทษจากสองคนไทย ซึ่งถูกตัดสินจำคุก เมื่อเดือนที่แล้วในข้อหาจารกรรมแล้ว ตั้งแต่วันพฤหัสที่ผ่านมา

นายกอย เกือง โฆษกกระทรวงต่างประเทศกัมพูชา กล่าวว่า หนังสือขออภัยโทษของ นายวีระ สมความคิด ผู้ประสานงานเครือข่ายประชาชนไทยหัวใจรักชาติ และ นางสาวราตรี พิพัฒนาไพบูรณ์ เลขานุการส่วนตัว ได้ถูกยื่นมายัง กระทรวงฯ โดยสถานทูตไทย ประจำกรุงพนมเปญ และจะมีการประเมินคำร้อง ผ่านช่องทางทางกฎหมายกับกระทรวงยุติธรรม ก่อนจะถูกส่งต่อไปยัง กระทรวงยุติธรรม เพื่อการพิจารณาของกษัตริย์นโรดม สีหุมนี

ขณะที่ หนังสือเกาะสันติภาพ รายงานวันเดียวกัน อ้างคำกล่าวของ นายกอย เกือง ว่าหนังสือดังกล่าวถูกส่งไปยัง กระทรวงการยุติธรรม ตามกระบวนกฎหมายแล้ว แต่ กระทรวงต่างประเทศ ยังไม่ได้รับการติดต่อกลับจาก กระทรวงยุติธรรม หรือ จากสำนักงานของกษัตริย์ เกี่ยวกับการเสนอขออภัยโทษจากกษัตริย์ สำหรับนักโทษคนไทยทั้ง 2 คน

ด้าน ทนายของสองคนไทย กล่าวว่า ตนยังไม่ได้รับข่าวการเสนอขอของกระทรวงต่างประเทศไทย หรือ สถานทูตไทย ให้มีการขออภัยโทษจากกษัตริย์กัมพูชา ให้ปล่อยตัวลูกความของตนเลย จนถึงวันนี้ (18 มีนาคม)
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook