นร.สระแก้วถูกผึ้งหลวงต่อยบาดเจ็บกว่า60คน

นร.สระแก้วถูกผึ้งหลวงต่อยบาดเจ็บกว่า60คน

นร.สระแก้วถูกผึ้งหลวงต่อยบาดเจ็บกว่า60คน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
ที่ โรงพยาบาลอรัญประเทศ จ.สระแก้ว ได้มีรถกู้ชีพและหน่วยกู้ภัย อป.ภร.อรัญประเทศ จำนวน 8 คัน ได้ลำเลียงเด็กนักเรียน ที่ถูกผึ้งหลวงไล่ต่อย จำนวน 63 คน โดยมี น.พ.วีระชัย ภานุมาตรัศมี ผอ.โรงพยาบาลอรัญประเทศ
ได้ระดมแพทย์ พยาบาล ช่วยเหลือชีวิตเด็กนักเรียนที่ถูกผึ้งไล่ต่อย ในครั้งนี้ โดยสภาพเด็กเรียนถูกผึ้งหลวงไล่ต่อยที่ได้รับบาดเจ็บ ศีรษะ และตามตัวหลายแห่ง เด็กบางคนหนีลงน้ำ ตัวเปียกหนาวสั่น เด็กบางคนถึงสลบ แพทย์ และ
พยาบาลช่วยปฐมพยาบาล จนเด็กนักเรียนทั้งหมด พ้นขีดอันตรายแล้ว

นางทัศทรวง ชินนะพันธ์ อาจารย์โรงเรียนบ้านกุดหิน กล่าวว่า ตนกับคณะครูโรงเรียนบ้านกุดหิน หมู่ 4 ต.คลองน้ำใส อ.อรัญประเทศ จ.สระแก้ว นำนักเรียนเข้าค่ายลูกเสือ เพื่อจัดกิจกรรมต่างๆ ตั้งแต่ ป.1-6 จำนวน 78 คน ได้จัดกิจกรรมต่างๆ แล้ว จากนั้นก็มีการบูรณาการร่วมกัน ในการเดินทางไกล จากโรงเรียนบ้านกุดหิน ระยะทางประมาณ 1 ก.ม. กว่า พอมาถึงระหว่างที่เกิดครูได้สั่งนักเรียนทั้งหมด หยุดพัก เพื่อทำการประกอบกิจกรรมอาหารกลางวัน ในขณะที่กำลังก่อไฟอยู่นั้น ได้มีผึ้งหลวงบินมาเป็นกลุ่มใหญ่เข้าไล่ต่อยเด็กนักเรียนหนีกระเจิง จากนั้นครูที่นำนักเรียนเข้าค่ายลูกเสือได้โทรศัพท์แจ้งหน่วยกู้ชีพที่ ร.พ.อรัญประเทศ ไปช่วยเหลือเด็กนักเรียน ส่งโรงพยาบาลดังกล่าว
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook