เศร้า! เด็กป.4 คอยพ่อแม่มารับหลังเหตุสึนามิ

เศร้า! เด็กป.4 คอยพ่อแม่มารับหลังเหตุสึนามิ

เศร้า! เด็กป.4 คอยพ่อแม่มารับหลังเหตุสึนามิ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

สำนักข่าวต่างประเทศรายงานว่า กลุ่มเด็กนักเรียนชั้นประถมประมาณ 30 คน ยังคงเจ็บปวดกับเหตุการณ์ภัยธรรมชาติที่เกิดขึ้นในญี่ปุ่น และพวกเขายังนั่งอยู่ภายในห้องเรียน เพื่อรอคอยพ่อแม่และผู้ปกครองมารับกลับบ้าน

เหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นในโรงเรียนประถมคามะ ในเมืองไอชิโนมากิ จังหวัดมิยางิ โดยคุณครูของเด็กนักเรียนอายุตั้งแต่ 8-12 ปีนั้น ได้เผยว่า พวกเขายังคงนั่งคอยอยู่ภายในห้องเรียนชั้น 3 ของอาคาร ซึ่งพวกเขารอให้พ่อและแม่ของพวกเขาเดินทางมารับกลับบ้าน และถึงแม้ในตอนนี้พวกเขาจะรับรู้ได้แล้วว่า น่าจะเกิดอะไรขึ้นกับผู้ปกครองของเขา แต่ก็ยังคงนั่งคอยเงียบๆ อย่างเวทนา

มาซามิ โฮชิ คุณครูในโรงเรียนดังกล่าวเผยว่า "ตอนที่คลื่นสึนามิมาถึง ผู้ปกครองของเด็กนักเรียนกลุ่มแรกเพิ่งเดินทางมาถึงโรงเรียนเช่นกัน ทำให้ต้องพานักเรียนที่เหลือหลบขึ้นไปอยู่ในที่ปลอดภัยบริเวณอาคารเรียนชั้นบน จนกระทั่งเหตุการณ์สงบลง พวกเด็กนักเรียนเฝ้ารออย่างใจจดใจจ่ออยู่บริเวณประตูห้องเรียน เพื่อรอให้ผู้ปกครองเปิดประตูเข้ามารับตนกลับบ้าน"

"แต่ยังคงหลงเหลือนักเรียนชั้นประถมปลายอีกราว 30 คน ที่ยังไม่มีผู้ปกครองมารับกลับ ดูเหมือนในขณะนี้พวกเขาพอจะทราบแล้วว่า เกิดอะไรขึ้นกับผู้ปกครองของพวกเขา ช่วงเวลาที่เราได้เคลื่อนย้ายพวกเขาไปพักอยู่ที่ศูนย์ช่วยเหลือผู้ประสบภัย เป็นช่วงเวลาที่น่าเวทนา พวกเขาทั้งหมดขึ้นรถผู้อพยพอย่างแน่นิ่งและไม่พูดจาเลยสักคำเดียว" มาซามิ โฮชิ กล่าว

สำหรับเมืองไอชิโนมากิ จังหวัดมิยางิ ที่มีประชากรอยู่ราว 160,000 คน ได้รับการยืนยันจากทางการว่า พบผู้เสียชีวิตจากเหตุการณ์สึนามิแล้วกว่า 25,000 คน และยังมีผู้สูญหายอีกนับหมื่นราย

 

อัลบั้มภาพ 5 ภาพ

อัลบั้มภาพ 5 ภาพ ของ เศร้า! เด็กป.4 คอยพ่อแม่มารับหลังเหตุสึนามิ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook