นานาชาติสั่งอพยพ ปชช.ออกจากโตเกียว

นานาชาติสั่งอพยพ ปชช.ออกจากโตเกียว

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
สำนักข่าวเอพี รายงานว่า รัฐบาลของนานาชาติ ได้ออกประกาศเตือนให้พลเมืองของตนเอง พิจารณาการเดินทางออกจากกรุงโตเกียวและพื้นที่ประสบภัยพิบัติแผ่นดินไหว สึนามิถล่ม

รัฐบาลของนาชาติ กำลังวิตกกังวลกับสถานการณ์การรั่วไหลของสารกัมมันตภาพรังสี ที่โรงงานไฟฟ้าฟุกุชิมะ ระเบิด และไฟไหม้ จึงได้ประกาศเตือนดังกล่าว โดยที่ กระทรวงต่างประเทศ ออสเตรเลีย ระบุว่า ห่วงใยประชาชน เพราะไม่รู้จะป้องกันอย่างไรกับภัยคุกคามจากรังสีดังกล่าว จึงได้แนะนำให้มีการอพยพออกจากกรุงโตเกียว

ขณะที่ กระทรวงต่างประเทศเยอรมัน ชี้แจงว่า แนะนำให้พลเมืองของตนที่อยู่ใกล้โรงไฟฟ้านิวเคลียร์ และ กรุงโตเกียว เดินทางออกจากพื้นที่ดังกล่าวไปอยู่ทางภาคตะวันตกที่เมืองโอซากาแทน

อันเดรียส เปชเค กล่าวว่า เดิมมีชาวเยอรมัน 5,000 คน ในโตเกียว และพื้นที่ประสบภัย แต่ตอนนี้เหลือเพียง 1,000 คนเท่านั้น เพราะว่าได้มีการย้ายไปอยู่ที่กงสุลใหญ่ นครโอซากาแล้ว

ขณะที่ สหราชอาณาจักร ได้แนะนำให้ประชาชน หยุด ยกเลิกแผนการเดินทางมายังญี่ปุ่นทั้งหมด ส่วนประชาชนในโตเกียวและภาคตะวันออกของญี่ปุ่น ก็มีการสั่งให้อพยพออกจากพื้นที่ทั้งหมด

ด้าน ฝรั่งเศส สั่งการให้พลเมืองของตนเอง ออกจากโตเกียวและพื้นที่ตะวันออก กลับประเทศทันที โดยจะส่งเครื่องแอร์ฟรานซ์ มารับ หรือ ไปยังฝั่งตะวันตกทั้งหมด

โครเอเชีย และเซอร์เบีย สั่งการให้พลเมือง แนะนำให้ประชาชน ออกจากโตเกียว ไปยังโอซากา ทั้งหมด เช่นเดียวกับทางการจีน ได้อพยพประชาชน กว่า 3,000 คน จากฝั่งตะวันออกไปยังฝั่งตะวันตกแทน เพื่อความปลดภัยจากนิวเคลียร์
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook