ทักษิณ ทวิตสอนเชิงรัฐบาลให้ญี่ปุ่นลี้ภัยมาอยู่ไทย

ทักษิณ ทวิตสอนเชิงรัฐบาลให้ญี่ปุ่นลี้ภัยมาอยู่ไทย

ทักษิณ ทวิตสอนเชิงรัฐบาลให้ญี่ปุ่นลี้ภัยมาอยู่ไทย
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ทักษิณ ทวิตเตอร์ แนะรัฐบาลไทยเสนอให้คนญี่ปุ่นที่ประสบภัยพิบัติมาอยู่ในประเทศเป็นเวลา 6 เดือน โดยไม่ต้องทำวีซ่า เพื่อเป็นการแสดงน้ำใจในยามทุกข์

(16 มี.ค.) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อเวลา 22.33 น. ของวานนี้ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ได้ทวิต ผ่าน ทวิตเตอร์ โดยระบุว่า วันนี้ขออนุญาตแนะนำรัฐบาลเพราะช่วงนี้มีอภิปรายไม่ไว้วางใจอาจยุ่งอยู่ แต่จังหวะต้องตัดสินใจด่วนเพื่อเป็นการแสดงน้ำใจต่อชาวญี่ปุ่นที่กำลัง ประสพภัยพิบัติสึนามิอยู่ในขณะนี้ โดยให้เขาเข้ามาพำนักที่ประเทศไทยได้เป็นเวลา6เดือนโดยไม่ต้องทำวีซ่าหรือเป็นวีซ่าที่มาประทับตราเมื่อเดินทาง เข้ามาถึง เพื่อให้ความสะดวกโดยเป็นการปฏิบัติฝ่ายเดียวไม่ต้องเจรจาขอต่างตอบแทนเพราะเท่ากับบอกว่าเขากำลังเดือดร้อนนะมาอยู่บ้านเราเถิดเรายินดีต้อนรับเพื่อนที่ดีของเราโดยเฉพาะยามทุกข์ของเขา

การมาอยู่บ้านเราทั้งมีความสุขบริการดี อาหารดี คนไทยมีน้ำใจดีและประหยัดกว่าเยอะ ถ้าสะดวก ไม่ต้องวีซ่าเจ้าบ้านเต็มใจต้อนรับเขาจะเลือกมาพักอยู่กับเรา และอย่าลืมว่าเรามีคนญี่ปุ่นทำงานอยู่ในบ้านเราอยู่แล้วหลายหมื่นคนญาติและเพื่อนๆที่มีความเดือดร้อน มีความกังวลเรื่องกัมมันตภาพรังสีจากโรงไฟฟ้าปรมาณู หรือการอยู่แบบไม่สะดวกเพราะไฟฟ้าไม่พอใช้อาจอยากมาอยู่ด้วยก็ได้ เราอาจให้โอกาสไม่ต้องใช้วีซ่าสำหรับคนญี่ปุ่นถึงสิ้นปีพ.ศ.นี้แล้วค่อยมาประเมิณผลอีกครั้งว่าจะต่อ หรือจะยกเลิก หรือจะไปเจรจาต่างตอบแทนภายหลัง

 

อัลบั้มภาพ 1 ภาพ

อัลบั้มภาพ 1 ภาพ ของ ทักษิณ ทวิตสอนเชิงรัฐบาลให้ญี่ปุ่นลี้ภัยมาอยู่ไทย

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook