ศาลสั่งจำคุก'นาธาน'1ปีคืนเงินน้ามด7แสน

ศาลสั่งจำคุก'นาธาน'1ปีคืนเงินน้ามด7แสน

ศาลสั่งจำคุก'นาธาน'1ปีคืนเงินน้ามด7แสน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
ศาลจังหวัดเลย เบิกตัว นายนาธาน โอมาน จำเลยคดีอาญาหมายดำที่ 696/2554 ตามที่พนักงานอัยการจังหวัดเลย
โจทก์ยื่นฟ้องในคดีฉ้อโกงเงิน นางสิทธิพร โคตรอุดมพร หรือ น้ามด เป็นเงิน 7 แสนกว่าบาท ซึ่ง นายนาธาน ถูกคุมขังในเรือนจำจังหวัดเลย เบื้องต้นจำเลยปฏิเสธไกล่เกลี่ย และขอต่อสู้ในชั้นศาล นายพนมยงค์ ไชยปะ ประธานสภาทนายความจังหวัดเลย ทนายความฝ่ายโจทก์ ได้นำ นางสิทธิพร โคตรอุดมพร หรือ น้ามด ผู้กล่าวหา พร้อม น.ส.พิสมัย ศรีกระบุตร อดีตแม่บุญธรรม ของ นาธาน โอมาน เดินทางมายังศาล เพื่อเบิกความในคดีจากนั้นทั้งหมดจึงเข้าไปในศาล เมื่อ นาธาน ในสภาพสวมชุดนักโทษ ตัดผมเกรียน พร้อมสวมโซ่ตรวนที่เท้า สีหน้าอิดโรย ร่างกายซูบผอมลง เมื่อพบหน้าน้ามด และบรรดาญาติ กลับทำหน้าเฉยเมย แต่หลั่งน้ำตาไม่ได้พูดอะไร ผู้พิพากษาได้อ่าน และอธิบายคำฟ้อง ต่อมานายนาธาน โอมาน ขอให้การใหม่ เป็นให้การรับสารภาพตามคำฟ้องไม่สืบพยาน ศาลมีคำสั่งคำพิพากษา เป็นคดีอาญาหมายเลขแดงที่ 865/2554 ว่า จำเลยมีความผิดตามกฎหมายอาญามาตรา 341 จำคุก จำเลย 2 ปี จำเลยรับสารภาพเป็นประโยชน์แก่การพิจารณา มีเหตุบรรเทาโทษ จึงลดโทษให้กึ่งหนึ่ง จำคุกจำเลย 1 ปี โดยไม่รอลงอาญา เนื่องจากไม่ปรากฏจำเลยบรรเทาความเสียหายให้กับผู้เสียหาย และให้จำเลยชดใช้เงินคืนแก่ นางสิทธิพร จำนวน 702,800 บาท เจ้าหน้าที่ประจำศาล จึงนำตัว นายนาธาน ไปควบคุมไว้ที่ห้องควบคุมของศาล ไปจำคุกระหว่างอุทธรณ์ที่เรือนจำจังหวัดเลย ต่อไป หลังคำพิพากษา นางสิทธิพร โคตรอุดม หรือ น้ามด ได้ให้สัมภาษณ์ว่า "รู้สึกพอใจ ที่ศาลตัดสินออกมาอย่างนี้ มีความหวังจะได้เงินคืนมาไปไถ่ถอนบ้าน ก็ต้องปล่อยไปตามความยุติธรรมของศาล เราไม่โกรธไม่อาฆาตรู้สึกสงสารที่เห็นเขาผอมมาก อยากให้เขากลับเนื้อกลับตัวใหม่"


อย่างไรก็ตามหลังจากพิพากษาเสร็จ ยังไม่มีญาติ หรือ คนสนิทของ นาธาน ยื่นขอประกันตัว หรือ ส่งเรื่องขออุทธรณ์ ซึ่งคดีดังกล่าวนั้น สามารถยื่นขออุทธรณ์ได้ ภายใน 30 วัน แต่หากไม่มีการยื่นอุทธรณ์ก็ถือว่าคดีสิ้นสุด

ทั้งนี้การเดินทางมาศาลครั้งนี้ นาธาน มาในสภาพ สวมชุดผู้ต้องขังชาย มีรูปร่างที่ผอม และโทรมอย่างเห็นได้ชัด ทั้งนี้ยังพบว่า ขณะที่อยู่ในชั้นศาล มีชายคนหนึ่งคอยช่วยเหลือ และดูแลนาธานอย่างใกล้ชิด

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook