ชม.ตั้งศูนย์รับบริจาคเงินช่วยญี่ปุ่น

ชม.ตั้งศูนย์รับบริจาคเงินช่วยญี่ปุ่น

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
เทศบาลนครเชียงใหม่ ร่วมกับองค์การบริหารส่วนจังหวัดเชียงใหม่ ตั้งศูนย์รับบริจาคเงินสด เพื่อช่วยเหลือผู้ประสบเหตุแผ่นดินไหวและคลื่นสึนามิ ผ่านสถานกงสุลใหญ่ญี่ป่น ณ นครเชียงใหม่ โดย นายบุญเลิศ บูรณุปกรณ์ นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัด และ นายทัศนัย บูรณุปกรณ์ นายกเทศมนตรีนครเชียงใหม่ ได้ส่งสารแสดงความเสียใจต่อประชาชนชาวญี่ปุ่น ผ่าน นายคะซึโอะ ชิบะตะ กงสุลใหญ่ชาวญี่ปุ่น ณ นครเชียงใหม่ พร้อมมอบดอกไม้ เพื่อเป็นกำลังใจ หลังเกิดเหตุแผ่นดินไหว และสึนามิ ขนาดใหญ่ในญี่ปุ่น ส่งผลให้มีผู้เสียชีวิต และสูญหายจำนวนมาก

โดยนายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดเชียงใหม่ กล่าวว่าประเทศไทยและญี่ปุ่น ต่างมีความสัมพันธ์ที่ดีต่อกัน และเป็นบ้านพี่เมืองน้อง ซึ่งเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ก็ทำให้ประชาชนชาวไทยรู้สึกเสียใจ และเป็นห่วงชาวญี่ปุ่น ที่ประสบภัย และได้จัดตั้งศูนย์บริจาคเงินขึ้น ที่หน้าสำนักงานเทศบาลนครเชียงใหม่ และหน้าสำนักงานองค์การบริหารส่วนจังหวัด ตั้งแต่บัดนี้เป็นต้นไป

ขณะที่กงสุลใหญ่ญี่ปุ่น ณ นครเชียงใหม่ ได้ซาบซึ้งกับความเป็นห่วงของคนไทย และชาวเชียงใหม่ โดยถึงกับร่ำไห้ และกล่าวแสดงความขอบคุณคนไทย แทนชาวญี่ปุ่น ซึ่งหวังว่าจะเป็นกำลังใจชาวญี่ปุ่น กลับมาพลิกฟื้นสถานการณ์ให้เข้าสู่ภาวะปกติ โดยเร็วต่อไป
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook