4แกนนำเสื้อแดงเข้ามอบตัวกับDSIแล้ว

4แกนนำเสื้อแดงเข้ามอบตัวกับDSIแล้ว

4แกนนำเสื้อแดงเข้ามอบตัวกับDSIแล้ว
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
แกนนำคนเสื้อแดง ทั้ง 4 คน นำโดย นายสุภรณ์ อัตถาวงศ์ , พ.ต.ท.ไวพจน์ อาภรณ์รัตน์ , นายพายัพ ปั้นเกตุ และ นายชินวัฒน์ หาบุญพาด ซึ่งตกเป็นผู้ต้องหาหลบหนีหมายจับ ในคดีก่อการร้าย และการเข้าร่วมการชุมนุมกับกลุ่มคนเสื้อแดง พร้อมด้วยทนายความ เดินทางเข้ามอบตัวกับ พ.ต.ท.ถวัล มั่งคั่ง พนักงานสอบสวนของ กรมสอบสวนคดีพิเศษ (ดีเอสไอ)

โดยนายธาริต เพ็งดิษฐ์ อธิบดีดีเอสไอ กล่าวว่า จากการสอบปากคำเบื้องต้น ผู้ต้องหาทั้ง 4 ราย ให้การปฏิเสธตลอดข้อกล่าวหา และได้มีการแจ้งว่า จะเข้ามาให้ปากคำเพิ่มเติมกับทางพนักงานสอบสวนอีกครั้ง ทั้งนี้ พนักงานสอบสวนพิจารณาให้ประกันตัว เนื่องจาก ผู้ต้องหาติดต่อเข้ามอบตัวด้วยตนเอง อีกทั้ง ศาลอาญา ได้มีคำสั่งปล่อยตัวชั่วคราวแกนนำคนอื่น ๆ โดยพิจารณาหลักทรัพย์ในวงเงินคนละ 600,000 บาท และได้มีการกำหนดเงื่อนไขเดียวกับที่ศาลกำหนดในการอนุญาตให้ประกันตัวแกนนำคนเสื้อแดงอื่น ๆ โดยห้ามยุยงปลุกปั่นและเพิ่มเงื่อนไขพิเศษ ต่างจาก นายอดิศร เพียงเกษ คือ ห้ามเข้าร่วมการชุมนุมโดยมิชอบ ซึ่งทาง ดีเอสไอ จะนัดส่งตัวให้กับ พนักงานอัยการ พิจารณาตามคำฟ้องคดี ในวันที่ 29 มี.ค.นี้


ขณะที่ นายสุภรณ์ อัตถาวงศ์ หรือ แรมโบ้อีสาน เปิดเผยหลังจากเดินทางเข้ามอบตัวกับพนักงานสอบสวน กรมสอบสวนคดีพิเศษ หรือ ดีเอสไอ ว่า ที่ตนเดินทางเข้ามอบตัวในวันนี้ เนื่องจากมีการยกเลิก พ.ร.ก.ฉุกเฉิน และจะมีการเลือกตั้งเกิดขึ้น ซึ่งหลายคนตั้งเป้าที่จะเลือกตั้ง ส่วนตนนั้นลงไม่ได้ เนื่องจากติดอยู่ในรายชื่อบ้านเลขที่ 111 อีกทั้ง ตนต้องการให้บ้านเมืองมีความสามัคคีและการปรองดองขึ้นอีกครั้ง ส่วนกรณีที่ ข้อห้ามของทางดีเอสไอ ในเรื่องการห้ามการเข้าร่วมการชุมนุม ตนก็ไม่ยืนยันว่า จะเข้าร่วมการชุมนุมหรือไม่ และหลังจากการชุมนุมของกลุ่มคนเสื้อแดง ตนเองก็ไม่ได้หลบหนีออกนอกประเทศแต่อย่างใด

อย่างไรก็ตาม ส่วนตัวนั้นตลอดเวลาที่ผ่านมา หลังจากมีการสลายการชุมนุม ก็ไม่ได้ติดต่อ หรือ เจอกับ นายอริสมันต์ พงศ์เรืองรอง แม้แต่ครั้งเดียว พร้อมกับยืนยันว่า นายอริสมันต์ ไม่ได้เป็นผู้ต้องหา และไม่ได้กระทำผิดมีสิทธิ์ที่จะเดินทางเข้ามอบตัวกับทางพนักงานสอบสวนได้เช่นเดียวกัน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook