สึนามิถึงลาตินอเมริกาแต่ไม่รุนแรง

สึนามิถึงลาตินอเมริกาแต่ไม่รุนแรง

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
รายงานของสื่อต่างประเทศระบุว่า คลื่นพายุหมุน โถมเข้าใส่เกาะซาน คริสโตบอล ในเขตของหมู่เกาะกาลาปาโกส ประเทศเอกวาดอร์ โดยมีคลื่นสูงประมาณ 40 เซนติเมตร และประธานาธิบดี ราฟาเอล คอร์เรีย ได้แถลงว่า สึนามิ ไม่น่าจะส่งผลกระทบต่อประชาชนของตนเอง

ทั้งนี้ หลายเมืองในลาตินอเมริกา มีการอพยพประชาชนป้องกันภัยไว้ล่วงหน้าแล้ว อาทิ ชิลี เอกวาดอร์ และ เปรู ได้สั่งการอพยพพลเรือนจากพื้นที่ริมฝั่งทะเลไปอยู่ในที่ปลอดภัยแล้ว

ขณะที่ ทางการเปรู ประกาศว่า คลื่นสึนามิลูกแรก ความสูงประมาณ 40 เซนติเมตร เดินทางถึงประเทศเมื่อช่วงดึกคืนวานนี้ ก่อนที่ ประธานาธิบดี อลัน การ์เซีย จะออกมาประกาศว่า เปรู จะไม่ได้รับอันตรายจากสึนามิ

ส่วนเม็กซิโก ไม่มีรายงานผู้บาดเจ็บ หรือ ความเสียหาย หลังคลื่นสึนามิความสูง 70 เซนติเมตร ซัดเข้าชายฝั่งรัฐบาฮากาลิฟอร์เนีย

ด้าน กัวเตมาลา และ ปานามา ประกาศยกเลิกการเตือนภัยสึนามิ ในเวลาต่อมา ส่วนรัฐบาลเอลซัลวาดอร์ ออกมาแถลงว่า อันตรายได้ผ่านพ้นไปแล้ว

นอกจากนี้ มีรายงานว่า เลดี้ กาก้า นักร้องสาวชื่อดัง ได้มีการออกแบบทำสายรัดข้อมือสีขาว วางจำหน่ายเพื่อหาเงินช่วยเหลือเหยื่อแผ่นดินไหว และสึนามิถล่ม ที่ประเทศญี่ปุ่น ด้วย
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook