สุเทพวอนทุกสีร่วมมือหลังชัดเจนยุบสภา

สุเทพวอนทุกสีร่วมมือหลังชัดเจนยุบสภา

สุเทพวอนทุกสีร่วมมือหลังชัดเจนยุบสภา
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
นายสุเทพ เทือกสุบรรณ รองนายกรัฐมนตรี ด้านความมั่นคง เรียกร้องให้ทุกฝ่ายรวมถึงกลุ่มผู้ชุมนุมสีต่างๆ ที่ออกมาเคลื่อนไหว ให้ความร่วมมือ หลังนายกรัฐมนตรี มีความชัดเจน ในการประกาศยุบสภา และกำหนดวันเลือกตั้ง เพื่อช่วยให้การเลือกตั้งผ่านพ้นไปได้ด้วยดี เพราะเป็นเรื่องผลประโยชน์ของประเทศชาติ ทั้งนี้ ยังไม่สามารถให้คำตอบได้ว่า จำเป็นต้องใช้ พ.ร.บ.ความมั่นคงฯ ดูแลความสงบเรียบร้อย ในการเลือกตั้งหรือไม่ ซึ่งหากสถานการณ์เป็นการชุมนุมตามปกติ ไม่มีความรุนแรง ก็คงไม่จำเป็นต้องใช้

นอกจากนี้ นายสุเทพ ยังกล่าวถึง ความเป็นไปได้ในการจับมือกับพรรคร่วมจัดตั้งกับรัฐบาลอีกครั้งว่า คงต้องรอดูผลการเลือกตั้งซึ่งมีความเป็นไปได้ทั้งนั้น ในทางการเมือง โดยทางพรรคประชาธิปัตย์ ต้องกลับมาเป็นฝ่ายค้านอีกครั้ง ก็ไม่มีปัญหา เพราะเป็นเรื่องที่ถนัดอีกแล้ว แต่หากพรรคเพื่อไทย ต้องกลับมาเป็นฝ่ายค้านอีกครั้ง ก็ขอให้ยอมรับ และอย่าสร้างความวุ่นวาย ทั้งนี้ ยังไม่กังวล หากพรรคประชาธิปัตย์ จะถูกโดดเดี่ยวภายหลังผลการเลือกตั้ง พร้อมกับเชื่อว่า การนัดหารือและร่วมกันข้าวของ 2 พรรคร่วม ไม่มีพรรคประชาธิปัตย์ คงไม่ใช่การผนึกกำลังต่อรองกับพรรคประชาธิปัตย์

รองนายกรัฐมนตรี ด้านความมั่นคง ยังกล่าวถึง การชุมนุมของกลุ่มคนเสื้อแดง ในวันนี้ว่า จากที่ได้รับรายงานพบว่า มีการขนคนเข้ามาร่วมชุมนุมจำนวนมาก แต่ยังไม่มีการระบุว่า จะมีการชุมนุมยืดเยื้อ หรือ ก่อเหตุความวุ่นวาย โดยยังคงมั่นใจในแผนรับมือของเจ้าหน้าที่ตำรวจ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook