รมต.เป็นเจ้าภาพสวดศพแม่ถ้วน-ปชช.ร่วมงาน

รมต.เป็นเจ้าภาพสวดศพแม่ถ้วน-ปชช.ร่วมงาน

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
ที่บ้านพักของ นายชวน หลีกภัย ถนนวิเศษกุล อ.เมือง จ.ตรัง ซึ่งเป็นสถานที่บำเพ็ญกุศลศพ นางถ้วน หลีกภัย มารดา นายชวน หลีกภัย อดีตนายกรัฐมนตรี 2 สมัย ในค่ำคืนนี้ นายกรณ์ จาติกวณิช รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง นายกษิต ภิรมย์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการต่างประเทศ นายนิพิฏฐ์
อินทรสมบัติ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงวัฒนธรรม และ นายโสภณ ซารัมย์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคม เป็นเจ้าภาพร่วมสวดพระอภิธรรมศพ นางถ้วน หลีกภัย เป็นคืนสุดท้าย โดยมีประชาชนมาร่วมงานศพ และสวดพระอภิธรรมศพ ในค่ำคืนนี้กันอย่างเนืองแน่น

ขณะที่ นายสุรบถ หลีกภัย หรือ น้องปลื้ม ลูกชาย นายชวน หลีกภัย พร้อมด้วย นางภักดิพร สุจริตกุล ภรรยานายชวน และนายนิพิฏฐ์ อินทรสมบัติ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงวัฒนธรรม เดินทางมากราบเคารพศพ คุณแม่ถ้วน หลีกภัย โดยได้นำพวงมาลัยดอกไม้สด 2 ช่อ มากราบหน้าหีบศพ โดยที่บริเวณหน้าหีบศพ พบกับ นายระลึก หลีกภัย น้องชาย นายชวน หลังจากนั้น คุณปลื้ม และ คุณภักดิพร ได้เดินไปพบ นายชวน ที่บ้านพักด้านหลัง เป็นเวลาประมาณ 15 นาที ท่ามกลางความสนใจของประชาชนที่มาร่วมงานจำนวนมาก พร้อมร่วมในพิธีสวดอภิธรรมศพ ในเวลา 19.00 น.

สำหรับ คุณปลื้ม นั้น ทราบว่า นายชวน ได้แนะนำให้ไปบวชศึกษาธรรมะที่วัดแห่งหนึ่ง ในจังหวัดเชียงใหม่ ตั้งแต่ก่อน คุณแม่ถ้วน จะเสียชีวิต โดยจะมาร่วมงานศพตั้งแต่วันแรก แต่ยังไม่มีฤกษ์ลาสิกขาบท และเพิ่งมาฤกษ์ลาสิกขาบท เมื่อวานที่ผ่านมา
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook