ตากบ้านเรือนเสียหายถูกพายุถล่ม 2 อำเภอ

ตากบ้านเรือนเสียหายถูกพายุถล่ม 2 อำเภอ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
เมื่อคืนที่ผ่านมา นายสามารถ ลอยฟ้า ผู้ว่าราชการจังหวัดตาก ได้รับรายงานจาก นายเทอดเกียรติ ชินสรนันท์ นายกเทศมนตรีนครแม่สอด อ.แม่สอด จ.ตาก ว่า เกิดพายุลมฝนพัดและตกกระหน่ำอย่างหนัก โดยพบว่า ที่บริเวณตลาด
สดแม่สอดบ้านเหนือ เขตเทศบาลนครแม่สอด ได้เกิดลมพายุฝนพัดกระโชกแรง และมีฝนตกหนักอย่างต่อเนื่อง จนกระทั่งสายไฟฟ้าถูกตัดขาดออกจากกัน ส่งผลให้กระแสไฟฟ้าบริเวณชุมชนดอนไชย และบริเวณตลาดสดบ้านเหนือ
รวมถึงสถานีตำรวจภูธรแม่สอดไม่มีกระแสไฟฟ้าส่งผลบริเวณดังกล่าว ต้องตกอยู่ในความมืด ซึ่งรายงานข่าวแจ้งว่า คืนวันเดียวกัน ยังได้เกิดพายุฝนพัดกระหน่ำอย่างหนักในพื้นที่เขตเทศบาลตำบลแม่ระมาด อ.แม่ระมาด จ.ตาก โดยเกิด
ฝนฟ้าคะนองและลมกระโชกแรงอย่างหนัก ทำให้มีบ้านเรือนประชาชนได้รับความเสียหาย กระจก ประตู หน้าต่าง แตกจำนวนหลายหลัง รวมถึง ต้นไม้ พืชผล สิ่งก่อสร้างอื่นๆ ได้รับความเสียหาย อย่างไรก็ตาม ยังไม่มีรายงานมีผู้เสียชีวิต หรือ บาดเจ็บ

นายชัยณรงค์ มะเดชะ นายกเทศมนตรีตำบลแม่ระมาด กล่าวว่า จากการผลการสำรวจในพื้นที่เขตเทศบาลตำบลแม่ระมาด พบว่า มีบ้านเรือนประชาชน จำนวน 4 หมู่บ้าน คือ หมู่ 1, หมู่ 2, หมู่ 3 และหมู่ 6 รวม จำนวน 200 หลังคาเรือน หลังถูกพายุถล่มได้รับความเสียหาย ซึ่งในขณะทางเทศบาลตำบลแม่ระมาด ได้นำอุปกรณ์การก่อสร้าง ประกอบด้วย ตะปู และสังกะสี เข้าไปช่วยเหลือประชาชนในพื้นที่แล้ว
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook