นิวซีแลนด์จี้ไทยคลายปมนักท่องเที่ยวดับ

นิวซีแลนด์จี้ไทยคลายปมนักท่องเที่ยวดับ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
นายเมอร์เรย์ แมคคัลลี รัฐมนตรีต่างประเทศนิวซีแลนด์ กล่าววานนี้ (10) แสดงความหวังว่า จะได้รับข้อมูลการชันสูตรจากหน่วยงานสาธารณสุข จ.เชียงใหม่ ในไม่กี่วันต่อจากนี้ จากกรณี การเสียชีวิตของ น.ส.ซาร่าห์ คาร์เตอร์ นักท่องเที่ยวชาวนิวซีแลนด์ ขณะที่ เพื่อนอีก 2 คน ที่เดินทางมาพร้อมกันล้มป่วยลง และขณะนี้อยู่ในช่วงพักฟื้นที่ประเทศบ้านเกิด ขณะที่ นิวซีแลนด์ เองก็กำลังมองหากระบวนการทางกฎหมายและทำงานในแนวทางของตนเอง พร้อมกล่าวถึงถ้อยแถลงของ ผู้ว่าราการจังหวัดเชียงใหม่ ที่ต้องการให้สถานการณ์กลับสู่ภาวะปกติ มากกว่าการไขข้อสงสัยเกี่ยวกับการเสียชีวิต เป็นทัศนะที่ไม่เหมาะสม และทางกระทรวงฯอาจพิจารณาออกคำเตือนชาวนิวซีแลนด์ ให้เพิ่มการไตร่ตรอง หากคิดจะเดินทางเยือนประเทศไทย

นายปีเตอร์ เอเลียสัน พ่อของ อแมนดา เอเลียสัน หญิงสาวชาวนิวซีแลนด์ วัย 23 ปี กล่าวว่า อแมนดา ขณะนี้ ได้ส่งตัวอย่างเลือดจำนวนมากให้แก่เจ้าหน้าที่สาธารณสุขไทยหลังจากที่ พวกเขากล่าวว่า การเสียชีวิตของ ซาร่าห์ สองสามีภรรยาจากประเทศอังกฤษ และไกด์นำเที่ยวชาวไทย นั้น คือเรื่องบังเอิญ ซึ่งเป็นเรื่องยากที่จะเชื่อ และหวังว่าตัวอย่างเลือดของอแมนดา จะสามารถให้เบาะแสอะไรได้บ้าง เพื่อหยุดยั้งกรณีคล้ายกันที่อาจเกิดขึ้นในอนาคต นอกจากนี้ ยังมีการส่งตัวอย่างเนื้อเยื่อของซาร่าห์ ไปให้ผู้เชี่ยวชาญ ที่สหรัฐอเมริกาและญี่ปุ่น ทำการตรวจสอบ

อแมนดา , ซาร่าห์ และ เอ็มม่า พบว่า ล้มป่วยลงหลังเข้าเช็คอินในโรงแรมแห่งหนึ่ง ใน จ.เชียงใหม่ สองวันต่อมา ซาร่าห์ ต้องเสียชีวิตลงโดยไม่ทราบสาเหตุ ซึ่งก่อนหน้านี้ เคยมีนักท่องเที่ยวสองสามีภรรยา ชาวอังกฤษ และไกด์สาวชาวไทยได้เสียชีวิตอย่างลึกลับ ในโรงแรมเดียวกันนี้
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook