ผบ.ตร.มอบอดุลย์ดูเหยื่อบึ้มแฟลตศรีสาคร

ผบ.ตร.มอบอดุลย์ดูเหยื่อบึ้มแฟลตศรีสาคร

ผบ.ตร.มอบอดุลย์ดูเหยื่อบึ้มแฟลตศรีสาคร
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
พล.ต.อ.วิเชียร พจน์โพธิ์ศรี ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ เปิดเผยถึง กรณีคนร้ายลอบวางระเบิดใส่แฟลตตำรวจใน สภ.ศรีสาคร จ.นราธิวาส โดยระบุว่า เหตุการณ์ที่เกิดขึ้นนั้น ไม่ได้เป็นความอ่อนแอของอำนาจรัฐแต่อย่างใด แต่ยอมรับเกิดจากความหย่อนยานและความประมาทของเจ้าหน้าที่ตำรวจเองมากกว่า ซึ่งหลังจากนี้ ก็จะมีความเข้มงวด และรัดกุม ในการปฏิบัติหน้าที่มากยิ่งขึ้น

ขณะเดียวกัน ระบุว่า ในส่วนของการปฏิบัติหน้าที่นั้น ก็มีความเข้มแข็งอยู่ในระดับหนึ่งอยู่แล้ว อยู่ในการตรวจสอบความพร้อมอยู่เสมอ ส่วนพื้นที่ ที่เกิดเหตุนั้น ยอมรับว่า เป็นพื้นที่อยู่ในเขตอันตราย และง่ายต่อการก่อเหตุ ซึ่งถือเป็นจุดอ่อน จึงจำเป็นต้องมีความเข้มงวด และรัดกุมมากยิ่งขึ้น ขณะที่การให้ความช่วยเหลือนายตำรวจ ที่ได้รับความเดือดร้อนจากเหตุการณ์ครั้งนี้ ได้มอบหมายให้ พล.ต.อ.อดุลย์ แสงสิงแก้ว รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ เข้าไปดูแลแล้ว

อย่างไรก็ตาม ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ยังกล่าวถึง กรณีการป้องกันและแก้ไขปัญหาการใช้ความรุนแรงที่เกิดขึ้น กับนักการเมืองท้องถิ่น โดยได้มอบหมายให้เจ้าหน้าที่ตำรวจทุกระดับ เข้าไปจัดเก็บข้อมูล และหาสาเหตุของความขัดแย้ง เพื่อเข้าไปยุติปัญหาในเบื้องต้น เป็นแนวทางหนึ่งในการยุติความรุนแรง ที่อาจจะเกิดขึ้น โดยยอมรับว่า ไม่ได้จับตาฝ่ายใดเป็นพิเศษ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook