นายกฯบอกดีเขมรยอมถกJBCปัดคุยช่วยวีระ

นายกฯบอกดีเขมรยอมถกJBCปัดคุยช่วยวีระ

นายกฯบอกดีเขมรยอมถกJBCปัดคุยช่วยวีระ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรี กล่าวถึง กรณีที่ทางกัมพูชา ระบุว่า ทางอินโดนีเซีย ได้แจ้งความพร้อมการประชุมคณะกรรมาธิการเขตแดนร่วมไทย - กัมพูชา หรือ JBC ในวันที่ 27 - 28 มี.ค. นี้ ว่า ทางประเทศไทยไม่มีปัญหา เพราะยืนยันมาตลอดว่า มีความพร้อมที่จะเข้าประชุม ส่วนที่กัมพูชา ต้องการให้อินโดนีเซีย เข้ามามีส่วนร่วมในการประชุมนั้น ทางไทยเห็นว่าก็ไม่มีปัญหา เพราะอินโดนีเซีย จะเข้ามาในฐานะผู้สังเกตการณ์รับทราบการประชุมโดยไม่มีการลงรายละเอียดของการประชุม ทั้งนี้ จะต้องมีการพูดคุยกันในรายละเอียดอีกครั้ง

อย่างไรก็ตามเห็นว่า หากมีการประชุมเกิดขึ้นในวันดังกล่าวจริง ก็ถือเป็นเรื่องดีที่จะคลี่คลายความตึงเครียดของทั้ง 2 ประเทศ ในขณะนี้ ขณะที่ให้ความช่วยเหลือ นายวีระ สมความคิด แกนนำเครือข่ายประชาชนไทยหัวใจรักชาติ นั้น คงไม่มีการพูดคุยในการประชุม JBC แต่ทางรัฐบาลก็จะเร่งเจรจาให้ความช่วยเหลืออย่างเต็มที่

นายกรัฐมนตรี ยังกล่าวถึง กรณีที่วานนี้ตนเองได้พูดถึงบางกลุ่ม ที่ไม่ต้องการให้เกิดการเลือกตั้งว่า อาจมีสาเหตุมาจากการไม่พอใจในตัว หรือพรรคการเมือง ที่มีอยู่ในปัจจุบัน แค่หากมีความเชื่อมั่นในระบบ ก็จะต้องทำให้ประชาธิปไตยเดินหน้า หากมีความไม่พอใจในส่วนใด ก็สามารถรวมตัว เพื่อเข้ามามีส่วนร่วมทางการเมืองได้ ทั้งนี้ ยังฝากเตือนไปยังพรรคการเมือง ว่าหากเข้าไปเกี่ยวข้องกับการขัดขวางการเลือกตั้ง หรือ เป็นการกระทำความผิด ที่อาจมีผลถึงขั้นยุบพรรค ซึ่งเรื่องนี้จะได้นำไปพูดคุยกับคณะกรรมการการเลือกตั้ง หรือ กกต. ด้วย อย่างไรก็ตาม ย้ำว่า หากมีการยุบสภาเลือกตั้งใหม่ ทุกพรรคจะต้องสามารถลงพื้นที่หาเสียงได้

อย่างไรก็ตาม นายกรัฐมนตรีระบุด้วยว่าภายใน วันศุกร์ที่ 11 มี.ค. นี้ กกต. ให้ความชัดเจนเรื่องความพร้อมของการเตรียม
การเลือกตั้งได้ ทางรัฐบาล ก็จะได้กรอบที่ชัดเจนในการประกาศยุบสภา



แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook