พระปัตตานี ยัน กำลังใจดี ไม่ทิ้งวัด

พระปัตตานี ยัน กำลังใจดี ไม่ทิ้งวัด

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
นายนิพนธ์ นราพิทักษ์กุล ผู้ว่าราชการจังหวัดปัตตานี กล่าวว่า คณะสงฆ์ของจังหวัดปัตตานี ยังยืนยันว่า จะมีการออกบิณฑบาตทุกวัน เนื่องจากเป็นกิจของสงฆ์ เพียงแต่ขอให้ มีการเพิ่มมาตรการดูแลรักษาความปลอดภัย จากปกติที่ผ่านมา

และขณะที่บรรยากาศในพื้นที่โดยภาพรวม ในวันนี้ ยังคงมีพระออกมาบิณฑบาตในบางพื้นที่ ที่คาดว่า จะสามารถคุ้มครองความปลอดภัยได้ ในส่วนของพื้นที่เสี่ยงเกิดเหตุ ก็จะมีการงด ก่อนที่จะมีการบิณฑบาต เนื่องจากต้องดูสถานการณ์ก่อน

ขณะที่ พระครูโสภิตโพธิคุณ เจ้าอาวาส วัดศรีมหาโพธิ์ จ.ปัตตานี เปิดเผย กับสำนักข่าว ไอ.เอ็น.เอ็น. ผ่าน เอ็มบี แชนแนล ถึง สถานการณ์ความไม่สงบและการออกบิณฑบาต ว่า พระสงฆ์และสามเณร บางวัดที่ไม่อยู่ในกลุ่มเสี่ยง ก็ยังคงบิณฑบาตตามปกติ เช่นเคย ซึ่งที่ผ่านมา ทางพระสงฆ์ ก็ยังปฏิบัติกิจของสงฆ์ มีการสวดมนต์ และทำวัตรตามปกติ ซึ่งยอมรับว่า มีความหวาดกลัวบ้าง แต่พระทุกรูป ก็ยังคงมีกำลังใจดี เพราะเป็นพระในพื้นที่ ซึ่งหลังจากเกิดเหตุการณ์ ก็ยังไม่มีพระมาขอย้ายไปจำพรรษที่วัดอื่น ซึ่งยอมรับว่า ในพื้นที่ พระสงฆ์ก็ต้องเป็นที่พึ่งทางใจให้ประชาชน และประชาชนก็ต้องพึ่งพระพุทธศาสนาเช่นกัน โดยปกติ ก็อยู่กันอย่างมีความสุข และอยากร้องขอให้ กลุ่มคนร้ายที่ก่อเหตุความไม่สงบ ยุติการกระทำดังกล่าว

อย่างไรก็ตาม ทางด้านสำนักพระพุทธศานา ได้มีการลงพื้นที่ เพื่อดูแลความปลอดภัยของพระสงฆ์ และมอบเงินปัจจัยรูปละ 3,000 บาท ทดแทนการงดออกบิณฑบาต 1 เดือน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook