ไทยพรีเมียร์ ปรับ ท่าเรือ- พัทยา 7หมื่น

ไทยพรีเมียร์ ปรับ ท่าเรือ- พัทยา 7หมื่น

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
ดร.วิชิต แย้มบุญเรือง ประธานบริษัทไทยพรีเมียร์ลีก จำกัด พร้อมด้วย นายองอาจ ก่อสินค้า เลขาธิการสมาคมฟุตบอลแห่งประเทศไทย, พล.ต.ท.วรพงษ์ ชิวปรีชา ประธานคณะกรรมการพิจารณามารยาทวินัย และ พล.ต.ต.อำนวย นิ่มมะโน ในฐานะคณะกรรมการพิจารณาโทษฯ ร่วมกันแถลงคำตัดสิน กรณีเหตุความวุ่นวายของแฟนบอลหลังจบเกมไทยพรีเมียร์ลีก คู่ระหว่าง พัทยา ยูไนเต็ด กับ การท่าเรือไทย เอฟซี ที่เสมอกัน 1 - 1 เมื่อวันเสาร์ที่ 19 ก.พ. ที่ผ่านมา ณ ห้องประชุมสมาคมฟุตบอลแห่งประเทศไทย

พล.ต.ท.วรพงษ์ เปิดเผยว่า บทลงโทษยึดตามหลักกฎหมายที่มีผลปีต่อปี ไม่มีการสมทบโทษจากความผิดเมื่อปีก่อน โดยมีคำสั่งลงโทษปรับเงินทั้ง 2 ทีม เป็นจำนวน 50,000 บาท จากความผิดที่แฟนบอลทะเลาะกัน และปรับอีก 20,000 บาท จากความผิดที่ปล่อยให้แฟนบอลลงมาในสนาม พร้อมกันนี้ ยังห้ามแฟนบอลของทั้ง 2 ทีม เข้าชมเกมนัดเหย้าเป็นจำนวน 2 นัด

ทั้งนี้ ทีมการท่าเรือ อาจโดนโทษเพิ่ม หากไม่สามารถจับแฟนบอลตัวต้นเหตุรายหนึ่ง ซึ่งถูกสื่อมวลชนจับภาพได้ว่ายั่วยุฝั่งตรงข้าม มาให้ไทยพรีเมียร์ลีก

อย่างไรก็ตาม นายเด่นพงศ์ ปฐพลจันทเพ็ชร์ ผู้ช่วยผู้จัดการทีม การท่าเรือไทย เอฟซี และ นายวิวัฒน์ เอี่ยมแล้ ประธานฝ่ายจัดการแข่งขันสโมสรพัทยา ยูไนเต็ด ตัวแทนของทั้ง 2 ทีม ที่มารับทราบบทลงโทษ แสดงความไม่เห็นด้วยกับคำตัดสิน เพราะคิดว่ารุนแรงเกินไป เนื่องจากเหตุการณ์เกิดขึ้นหลังจบเกมไปแล้วถึง 30 นาที และพร้อมที่จะอุทธรณ์บทลงโทษ ต่อสมาคมฟุตบอลฯ ต่อไป
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook