ญาติรับอัฐิเหยื่อดินไหวนิวซีแลนด์วันนี้

ญาติรับอัฐิเหยื่อดินไหวนิวซีแลนด์วันนี้

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
น.ส.เข็มฤทัย เหลืองสุรภีสกุล พี่สาว ของ น.ส.หฤทยา พยาบาลสาวที่เสียชีวิตจากเหตุการณ์แผ่นดินไหว ที่ประเทศนิวซีแลนด์ กล่าวว่า หลังจาก รับอัฐิของน้องสาว ในคืนนี้แล้ว ก็จะนำกลับบ้านเกิด และจะทำพิธีการทางศาสนาก่อน จากนั้น จะมีกำหนดการเรื่องการทำพิธีนำไปลอยอังคาร ซึ่งยอมรับว่า เหตุการณ์ที่เกิดขึ้นทางภาครัฐ และเจ้าหน้าที่ทุกฝ่ายเข้ามาช่วยเหลืออย่างเต็มที่ โดยหลังจากพบศพ ทางทูตของประเทศนิวซีแลนด์ ก็ได้ประสานมาหาครอบครัว รวมทั้งช่วยประสานเรื่อเงินชดเชยค่าเสียหาย จากทางการนิวซีแลนด์ การชดเชยของหน่วยกาชาดที่นิวซีแลนด์ และคอยช่วยเหลือเป็นอย่างดี ซึ่งขณะนี้ครอบครัวยังไม่คิดถึงเรื่องเงินชดเชย ขอดำเนินพิธีทางศาสนาให้เสร็จสิ้นก่อน

ขณะที่ นายสุนทร ปรีกลาง น้องชาย น.ส.วันเพ็ญ ปรีกลาง พยาบาลสาวที่เสียชีวิต จากเหตุการณ์ดังกล่าวเช่นกัน กล่าวภายหลังมีการยืนยันแล้วว่า น.ส.วันเพ็ญ เสียชีวิตแล้ว โดยระบุว่าครอบครัวยินดี ที่จะดำเนินการเกี่ยวกับพิธีศพที่ประเทศนิวซีแลนด์ เนื่องจากได้หารือกันภายใน และหารือกับทางท่านเอกอัครราชทูตไทย ในนิวซีแลนด์ โดยได้รับความอนุเคราะห์อย่างมาก

ขณะที่การจ่ายชดเชยความช่วยเหลือนั้น ยังไม่ชัดเจน เนื่องจากพี่สาวตนเองไม่มีประกันชีวิต แต่ที่ติดต่อมาอย่างเป็นทางการ มีหน่วยงานหนึ่ง ที่จะให้เงินจำนวนหมื่นเหรียญ นิวซีแลดน์ แต่ตนเองจำไม่ได้ว่าเป็นหน่วยงานไหน ซึ่งล่าสุดนั้น วัดไทยในกรุงไครเชิร์ต ได้รับปากว่าจะช่วยจัดการพิธีศพให้อย่างครบถ้วนตามประเพณี โดยจะมีการกำหนดวันทำพิธีฌาปณกิจอีกครั้ง

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook