นายกฯ เข้าทำเนียบผ่านทางสะพานชมัยฯ

นายกฯ เข้าทำเนียบผ่านทางสะพานชมัยฯ

นายกฯ เข้าทำเนียบผ่านทางสะพานชมัยฯ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
พล.ต.ท.วรพงษ์ ชิวปรีชา ผู้ช่วยผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ กล่าวภายหลังตรวจความเรียบร้อย บริเวณสะพานชมัยมรุเชฐหน้าทำเนียบรัฐบาล ที่เจ้าหน้าที่ตำรวจขอคืนพื้นที่ เชิงสะพานชมัยมรุเชฐ จากกลุ่มประชาชนไทยหัวใจรักชาติ ว่าการดำเนินการนั้น เนื่องจากอย่าให้การชุมนุมมาปิดกั้นการทำหน้าที่ ซึ่งเจ้าหน้าที่ตำรวจ ก็ปล่อยให้ชุมนุมมาระยะหนึ่งแล้ว และเข้าใจด้วยว่า ประชาชนทั้งโลกก็เข้าใจ ในสิ่งที่ผู้ชุมนุมเรียกร้อง ส่วนการขอคืนพื้นที่อื่นๆ นั้น ก็จะพยายามขอคืนต่อไป แต่ก็ต้องค่อยเป็นค่อยไป และต้องดูจำนวนผู้ชุมนุมด้วย ขณะที่กระแสข่าวรัฐบาลต้องการให้ดำเนินการ ขอคืนพื้นที่ให้เสร็จก่อนวันที่ 15 มี.ค. นี้ นั้น เห็นว่า เรื่องนี้ไม่ใช่เรื่องของรัฐบาล แต่เป็นเรื่องของเจ้าหน้าที่ตำรวจ เพราะจะมีการจัดงานกาชาด ในวันที่ 15 มี.ค. นี้ จึงต้องมีการแบ่งพื้นที่ร่วมกัน และพื้นที่อื่นนั้น ก็จะต้องมีการขอคืนอย่างแน่นอน ซึ่งหากพูดคุยกันเป็นไปด้วยดีผู้ชุมนุมต้องออกจากพื้นที่

อย่างไรก็ตาม เจ้าหน้าที่ตำรวจได้นำแท่งปูนแผงเหล็ก และรั้วลวดหนามมาวางเป็นแนวโค้ง กั้นระหว่างผู้ชุมนุมกับเจ้าหน้าที่ตำรวจที่เชิงสะพานชมัยมรุเชฐ เพื่อเปิดถนนให้กับข้าราชการได้เข้าทำงานในทำเนียบรัฐบาล รวมทั้งบริเวณสำนักงานป้องกัน และปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ หรือ ปปช. ด้วย

ทั้งนี้ ล่าสุด นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรี พร้อมกับขบวนรถของตนเองได้เข้าไปยังทำเนียบรัฐบาล ผ่านบริเวณสะพานชมัยมรุเชฐ แล้ว แต่ไม่มีปฏิกิริยาใดจากผู้ชุมนุม
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook