พธม.ลั่นยกระดับม็อบ-ล่า2หมื่นชื่อถอนนายก

พธม.ลั่นยกระดับม็อบ-ล่า2หมื่นชื่อถอนนายก

พธม.ลั่นยกระดับม็อบ-ล่า2หมื่นชื่อถอนนายก
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
นายปานเทพ พัวพงษ์พันธ์ โฆษกกลุ่มพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตย แถลงแนวทางการต่อสู้ ภายหลังที่ศาลแพ่งมีคำสั่งยกคำร้อง กรณีกลุ่มพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตย ขอให้มีคำสั่งคุ้มครองชั่วคราว รวมถึงการเพิกถอนการประกาศใช้ พ.ร.บ.ความมั่นคง โดยให้เหตุผลว่า ไม่ใช่เหตุฉุกเฉิน ทั้งนี้ระบุว่าทางกลุ่มผู้ชุมนุมนั้น ยังคงต่อสู้และดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป โดยในวันจันทร์ที่จะถึงนี้จะมีการยกระดับการต่อสู้ โดยเฉพาะการดำเนินคดีอาญา และเข้ารายชื่อ 20,000 รายชื่อ เพื่อยื่นถอดถอน นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกฯ ที่ประกาศใช้พ.ร.บ.ความมั่นคง โดยมิชอบด้วยกฎหมาย รวมถึงการไม่รักษาและปกป้องอธิปไตยของชาติ มีการปล่อยให้กัมพูชารุกล้ำแผ่นดินไทย

อย่างไรก็ตาม นายปานเทพ ยังระบุด้วยว่า หากเจ้าหน้าที่ตำรวจ ใช้มาตรการตามกฎหมายตอบโต้มา ทาง กลุ่มพันธมิตรฯ ก็จำเป็นต้องตอบโต้กลับ โดยเห็นได้จากมีความพยายาม แม้แต่จะรื้อห้องสุขาของกลุ่มผู้ชุมนุม ซึ่งเป็นการละเมิดสิทธิและเสรีภาพของประชาชน ที่ชุมนุมภายใต้กรอบกติกาของกฎหมายด้วย

ขณะ จำลอง ยืนยัน เรียกร้องรัฐบาล 3 ข้อ โดยเฉพาะปัญหาด้านเศรษฐกิจ ที่เกิดจากการบริหารงานของรัฐบาลที่ล้มเหลว ลั่น ปักหลักชุมนุมต่อ

พล.ต.จำลอง ศรีเมือง แกนนำกลุ่มพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตย เปิดเผยผลการประชุมร่วมกับบรรดาแกนนำกลุ่มพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตย ว่าที่ประชุมได้นำเสนอแนวทางในการแก้ไขปัญหาของบ้านเมือง โดยยังคงยืนยัน ที่จะเรียกร้องรัฐบาล 3 ข้อ รวมถึงมีการพูดถึงปัญหาที่เกิดขึ้นกับประเทศในขณะนี้ โดยเฉพาะปัญหาทางด้านเศรษฐกิจ ที่เกิดจากการบริหารงานของรัฐบาลที่ล้มเหลว พร้อมระบุว่า ขณะนี้ประชาชนทั่วประเทศนั้น เห็นได้ชัดแล้วว่า ระบบการเมืองของไทย ไม่มีความเป็นประชาธิปไตยอย่างแท้จริง โดยมีการใช้เงินในการซื้อสิทธิ์ขายเสียง ซึ่งรัฐบาลเอง ก็ไม่สามารถแก้ไขปัญหาได้ หากปล่อยให้เป็นเช่นนี้จะเกิดความเดือดร้อนมากมาย ซึ่งทางกลุ่มพันธมิตรฯ เห็นว่าจำเป็น ต้องมีการเปลี่ยนแปลงระบบการเมืองใหม่ เพื่อให้ได้มา ซึ่งรัฐบาลที่สามารถแก้ไขปัญหา และเยียวยาของประเทศได้อย่างแท้จริง

อย่างไรก็ตาม พล.ต.จำลอง ยังระบุด้วยว่า จะใช้เวทีของการชุมนุมในครั้งนี้ ชี้แจงให้คนไทยทั่วประเทศ ได้รับทราบปัญหาที่เกิดขึ้น พร้อมระบุว่า การชุมนุมนั้น ไม่จำเป็นต้องมีคนมามาก ก็สามารถชนะได้เช่นกัน โดยยังคงที่จะปักหลักชุมนุมต่อไป แม้จะถูกกดดันจากรัฐบาลทุกรูปแบบ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook