ชาวพิจิตรแห่ซื้อน้ำตาลทรายตุนหวั่นแพง

ชาวพิจิตรแห่ซื้อน้ำตาลทรายตุนหวั่นแพง

ชาวพิจิตรแห่ซื้อน้ำตาลทรายตุนหวั่นแพง
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
นางบัวเขียว สิงห์หะ อายุ 58 ปี ยี่ปั๊ว ตัวแทนขายส่งน้ำตาลทรายรายใหญ่ ของจังหวัดพิจิตร ซึ่งร้านตั้งอยู่ที่บริเวณตลาดสดเทศบาล 1 ได้เปิดเผยว่า หลังจากที่มีข่าวโรงงานผู้ผลิตน้ำตาลทรายจะขอปรับขึ้นราคา ทำให้ขณะนี้ เกิดกระแสกระต่ายตื่นตูม ของแม่ค้าขนมหวาน ตลอดจนผู้บริโภคและผู้ค้าปลีกน้ำตาลทราย ต่างแห่กันมาแย่งซื้อน้ำตาลทราย เพื่อไปกักตุนและไปทำการขายปลีก ซึ่งจากเดิม ตนเป็นยี่ปั๊วตัวแทนขายส่งน้ำตาลทราย เคยขายส่งอยู่ที่วันละ 20 - 30 กระสอบ แต่ตลอดทั้งวันนี้ หลังจากที่มีข่าวน้ำตาลทรายจะขึ้นราคา ก็มีลูกค้ามาแย่งกันซื้อน้ำตาลทราย ขายได้ไปแล้วกว่า 80 กระสอบ ซึ่งมากกว่าปกติ 2 - 3 เท่า ซึ่งผู้ซื้อส่วนใหญ่ เกิดกระแสวิตกจริต กลัวน้ำตาลทรายขึ้นราคา และของขาดตลาด จึงเกิดเหตุการณ์ซื้อน้ำตาลทรายกักตุนดังกล่าว

ซึ่งตอนนี้ ในฐานะเป็นตัวแทนขาย ก็ยังคงขายในราคาปกติ คือ น้ำตาลทรายขาวขายกิโลกรัมละ 25 บาท ส่วนในอนาคต จะมีการขึ้นราคาหรือไม่นั้น ขึ้นอยู่กับนโยบายรัฐบาล แต่ตอนนี้ มีสินค้าเท่าไหร่ก็ขายแบบไม่กักตุน และ
ราคาก็ขึ้นตามขึ้น ลงตามลง แต่ยอมรับว่า ตอนนี้ผู้บริโภคชาวพิจิตร ตื่นกระแสน้ำตาลทรายขึ้นราคา และเกรงว่าจะขาดแคลนเป็นประวัติศาสตร์ซ้ำรอยอย่างน้ำมันปาล์มดังกล่าว
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook