สุเทพเผยวันนี้ปาล์มจะปกติให้DSIสอบกักตุน

สุเทพเผยวันนี้ปาล์มจะปกติให้DSIสอบกักตุน

สุเทพเผยวันนี้ปาล์มจะปกติให้DSIสอบกักตุน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
นายสุเทพ เทือกสุบรรณ รองนายกรัฐมนตรี ฝ่ายความมั่นคง กล่าวถึง ปัญหาน้ำมันปาล์มที่ขาดแคลนว่า ตั้งแต่วันนี้ ปัญหาดังกล่าวจะกลับเข้าสู่สภาวะปกติ หลังจากมีการขัดข้อง เรื่องการรับ-ส่ง ของห้างร้านต่างๆ โดยบางรายมีข้อโต้แย้ง ในการที่ต้องแบกรับภาระค่าขนส่งน้ำมันปาล์ม ไปยังสาขาต่างๆ แม้ว่าทางรัฐบาลได้มีการชดเชยค่าส่วนต่างกำไรไปแล้ววันละ 3 บาท แต่ได้ทำความเข้าใจ และขอความร่วมมือ ในการแก้ไขปัญหากับทางห้างร้านต่างๆ แล้ว เชื่อว่า ในวันนี้จะไม่มีปัญหาในเรื่องของการขนส่ง เช่นเดียวกับเรื่องของการผลิต ที่วันนี้ จะมีการผลิตน้ำมันบรรจุปี๊บ และบรรจุถุง และขวด ออกวางขายจำหน่าย 2,400,000 ลิตร ซึ่งเชื่อว่า จะเพียงพอกับการบริโภค

ขณะเดียวกัน ก็ได้มีการยกเลิกการยืมน้ำมันจากกระทรวงพลังงาน เนื่องจากการลดอัตราการผลิตน้ำมันไบโอดีเซล จาก B3 เป็น B2 ทำให้มีน้ำมันในการบริโภคเพียงพอถึง 15,000 ตัน และในวันที่ 8 มี.ค. จะมีการประชุมของคณะกรรมการนโยบายปาล์มน้ำมันแห่งชาติ เพื่อติดตามสถานการณ์น้ำมันปาล์ม ทั้งเรื่องของการผลิต และราคาน้ำมันปาล์ม โดยยืนยันว่า นับตั้งแต่ช่วงวันนี้ ถึงกลางเดือน จะมีน้ำมันเพียงพอต่อการบริโภคอย่างแน่นอน ขณะที่ความผิดปกติ ในเรื่องของการกักตุนนั้น อยู่ในความดูแลของกรมสอบสวนคดีพิเศษ หรือ ดีเอสไอ ที่จะควบคุม ดูแล ซึ่งสามารถดำเนินคดีได้ทันที หากพบว่ามีความผิด


รองนายกฯสุเทพ ชี้ ฝ่ายค้านยื่นซักฟอก รับถือเป็นโอกาสดี ที่รัฐบาลจะชี้แจงข้อกล่าวหา ขณะได้เตรียมข้อมูล
การสลายผู้ชุมนุม นปช. แล้ว

นายสุเทพ ยังกล่าวถึง การอภิปรายไม่ไว้วางใจ ที่ฝ่ายค้านจะยื่นญัตติต่อประธานสภาผู้แทนราษฎร ในวันนี้ว่า เป็นโอกาสดี ที่รัฐมนตรีที่เกี่ยวข้อง จะได้มีโอกาสชี้แจงข้อกล่าวหา ในที่ประชุมสภา ซึ่งจะมีการถ่ายทอดสดให้ประชาชนได้รับฟังข้อมูล ข้อเท็จจริง ซึ่งในเรื่องของการสลายการชุมนุม ของกลุ่มแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ หรือ นปช. นั้น ได้มีการรวบรวมข้อมูลไว้อยู่แล้ว เนื่องจากต้องมีการรายงานต่อที่ประชุมสภา และคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ หรือ ป.ป.ช. หากมีการร้องเรียน

ส่วนกรณีการเสียชีวิตของช่างภาพญี่ปุ่น ที่มีข้อมูลใหม่เกี่ยวกับอาวุธปืนที่ใช้ยิง อาจจะเป็นปืนอาก้านั้น ตนไม่ขอวิพากษ์
วิจารณ์ และให้เป็นไปตามกระบวนการตรวจสอบของเจ้าหน้าที่ ที่เกี่ยวข้อง ทั้งนี้ เชื่อว่ากรมสอบสวนคดีพิเศษ หรือ ดีเอสไอ จะทำตามหน้าที่ รัฐบาล ไม่ได้เข้าไปกดดันหรือบังคับใช้แต่อย่างใด สำหรับการที่ พล.ต.จำลอง ศรีเมือง แกนนำกลุ่มพันธมิตรฯ ออกมาระบุว่า การขอคืนพื้นที่การจราจรเป็นจุดเริ่มต้น ที่รัฐบาลจะเข้าสลายการชุมนุมนั้น นายสุเทพ ยืนยันว่า รัฐบาลไม่เคยคิดสลายการชุมนุม และจะพยายามขอคืนพื้นที่เพิ่มเติมต่อไป
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook