เด็กหญิง2ขวบกาฬสินธุ์ผอมหนัก2กก.วอนช่วย

เด็กหญิง2ขวบกาฬสินธุ์ผอมหนัก2กก.วอนช่วย

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
ที่บ้านเลขที่ 82 หมู่ที่ 18 บ้านน้อยพัฒนา ต.กมลาไสย อ.กมลาไสย จ.กาฬสินธุ์ ซึ่งเป็นบ้านของ นางชดาพร อันแสน อายุ 30 ปี ซึ่งมีสมาชิกในครอบครัวกว่า 10 ชีวิต ประกอบด้วย นางชดาพร และลูกอีก 3 คน แม่ พี่สาว และหลานๆ ที่เป็นลูกของพี่สาว ส่วนสามีของสองพี่น้อง มีอาชีพเป็นกรรมกรก่อสร้าง ต้องไปอาศัยทำงานต่างถิ่น นอกจากนี้ยังจะต้องหาเงินมารักษาอาการป่วยของลูกสาว วัย 2 ขวบ 6 เดือน ที่มีอาการลำตัว มือเท้าผิวหนังหยาบกระด้าง ตัวแข็งเหมือนท่อนไม้ ไม่สามารถช่วยเหลือตัวเองได้ อีกทั้งยังต้องให้อาหารทาง
สายยางด้วย

นางชดาพร กล่าวว่า ตนมีบุตร 3 คน คนแรกเป็นชาย ชื่อ น้องแม็ก อายุ 3 ขวบเศษ คนต่อมา คือ น้องมาย อายุ 2 ขวบ 6 เดือน และ น้องมั้นต์ ลูกชายอายุ 3 เดือน ส่วนความพิการของน้องมาย สาเหตุอาจจะเกิดจากคลอดก่อนกำหนด ซึ่งขณะนั้นตนท้องได้เพียง 6 เดือน โดย น้องมาย มีน้ำหนัก 1,200 กรัม ขาดออกซิเจน 5 นาที จึงได้นำเข้าพักฟื้นด้วยการอบร่างกายที่ ร.พ.กาฬสินธุ์ เป็นเวลา 2 เดือน และมีชีวิตด้วยอาหารเหลวให้ทางสายยางตั้งแต่วันนั้นเป็นต้นมา

ด้าน นายก อบต.กมลาไสย กล่าวว่า ขณะนี้ได้นำข้อมูลของครอบครัวของ นางชดาพร มอบให้กับทางสำนักงานพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ จ.กาฬสินธุ์ และหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง เพื่อหาอุปกรณ์เป็น จักรเย็บผ้า ในการประกอบอาชีพเสริม และจ่ายเงินเบี้ยสวัสดิการครอบครัวผู้ยากจน เดือนละ 500 บาท ทั้งนี้สำหรับผู้มีจิตศรัทธาอยากจะช่วยเหลือ สามารถติดต่อที่ นายสุคณาพันธ นาใจดี อบต.กมลาไสย ที่หมายเลขโทรศัพท์ 083- 3610353 หรือ ส.อบต.อัมพร บ้านน้อยพัฒนา ที่หมายเลข 081-060-0065
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook