แม่นรูเฮสนุกเกอร์-บิลเลียตชิงอย่างละ2ทอง

แม่นรูเฮสนุกเกอร์-บิลเลียตชิงอย่างละ2ทอง

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
"คิวทอง" ศักดา รัตนสุบรรณ กูรูวงการสนุกเกอร์ของเมืองไทย และที่ปรึกษาของสมาคมกีฬาบิลเลียดแห่งประเทศไทย เปิดเผยว่า จากการที่อินโดนิเซีย จะเป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขันกีฬาซีเกมส์ ครั้งที่ 26 ระหว่างวันที่ 11 - 22 พ.ย. นี้ นั้น
โดยเกม "คิวสปอร์ต" ซึ่งมีการชิงชัยทั้งหมด 10 เหรียญทอง อยู่แล้วนั้น แต่ทางเจ้าภาพก็จัดเกมชิงชัยเท่าเดิม แต่ตัดสนุกเกอร์กับบิลเลียดออกจากการชิงชัยเหรียญทอง จึงทำให้ นายสินธุ พูนศิริวงศ์ นายกสมาคมกีฬาบิลเลียดแห่งประเทศไทย และประธานสหพันธ์สนุกเกอร์แห่งเอเชีย เกิดความกังวลใจอย่างมาก เพราะหากเป็นเช่นนี้ จะทำให้เกมสนุกเกอร์และบิลเลียดของอาเซียนตกต่ำ จึงมีการพูดคุยปรึกษาหารือกับทางคณะกรรมการโอลิมปิกแห่งประเทศไทย
ให้เป็นคนช่วยประสานเรื่องนี้ในการประชุมคณะมนตรีซีเกมส์ที่จะขึ้นระหว่างวันที่ 25 - 26 ก.พ. ที่ผ่านมา

"หลังจากการประชุมคณะกรรมการมนตรีซีเกมส์ ซึ่งไทยมี นายชัยภักดิ์ ศิริวัฒน์ รองประธานคณะกรรมการโอลิมปิกแห่งประเทศไทย และเคยเป็นอดีตอุปนายกสมาคมกีฬาบิลเลียดแห่งประเทศไทย รวมไปถึงนายเจริญ วรรธนะสิน และ น.พ.วารินทร์ ตัณฑ์ศุภศิริ และมีข้อสรุปที่ว่าการแข่งขันคิวสปอร์ตในกีฬาซีเกมส์ ครั้งที่ 26 ที่อินโดนิเซียนั้นจะมีการชิงชัยทั้งหมด 10 เหรียญทอง และทีมสนุกเกอร์กับบิลเลียดชิงชัยอย่างละ 2 เหรียญทอง" นายศักดา กล่าว

ส่วนการชิงชัย 10 เหรียญทอง ของเกมคิวสปอร์ต มีสนุกเกอร์ชิงชัย 2 ทอง จากประเภทเดี่ยวและคู่ บิลเลียดชิงชัย 2 ทอง จากประเภทเดี่ยวและคู่ พูล 9 ลูก ชิงชัย 2 ทอง จากเดี่ยวชายและหญิง พูล 8 ลูก ชิงชัย 2 ทอง จากเดี่ยวชายและหญิง แครอมบอล 2 ทอง จากแครอมบอล 1 ชิ่ง และแครอมบอล 3 ชิ่ง
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook