ปลัดกต.เผยพบ1คนคล้ายไทยหายนิวซีแลนด์

ปลัดกต.เผยพบ1คนคล้ายไทยหายนิวซีแลนด์

ปลัดกต.เผยพบ1คนคล้ายไทยหายนิวซีแลนด์
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ปลัดกระทรวงการต่างประเทศ เผย รับแจ้งจากทางการนิวซีแลนด์ พบบุคคลใกล้เคียงคนไทยที่สูญหายแล้ว 1 ราย

นายธีรกุล นิยม ปลัดกระทรวงการต่างประเทศ กล่าวถึง ความคืบหน้าในการค้นหานักศึกษาพยาบาลชาวไทย 6 คน ที่สูญหายในเหตุการณ์ตึกถล่ม จากเหตุการณ์แผ่นดินไหวในเมืองไครสต์เชิร์ช ประเทศนิวซีแลนด์ ว่า นายนพดล เทพพิทักษ์ เอกอัครราชทูตไทย ประจำกรุงเวลลิงตัน ประเทศนิวซีแลนด์ รายงานว่า ได้รับแจ้งจากทางการนิวซีแลนด์ พบคนที่มีลักษณะคล้ายกับ 1 ใน 6 คนไทยที่สูญหาย ซึ่งเจ้าหน้าที่ทางนิวซีแลนด์ กำลังตรวจสอบข้อมูลอยู่

อย่างไรก็ตาม ทางกระทรวงการต่างประเทศ ได้ประสานกับญาติของผู้สูญหายอย่างใกล้ชิด โดยก่อนหน้านี้ รัฐมนตรีต่างประเทศของนิวซีแลนด์ ได้โทรศัพท์พูดคุยกับ นายกษิต ภิรมย์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการต่างประเทศของไทย เพื่อขอบคุณที่ไทยส่งเจ้าหน้าที่พิสูจน์เอกลักษณ์ไปช่วยเหลือ

ซึ่งรัฐมนตรีต่างประเทศนิวซีแลนด์ ได้เปิดเผยว่าอย่าคาดหวังในการค้นหาเพราะจากสภาพพื้นที่ ที่เกิดเหตุคิดว่าผู้ที่ติดอยู่ในซากตึกไม่น่าจะมีชีวิตรอดเหลืออยู่ แต่ทางการนิวซีแลนด์ก็พยายามให้การช่วยเหลืออย่างเต็มที่

ทั้งนี้หากญาติของคนไทยประสงค์ที่จะเดินทางไปยังประเทศนิวซีแลนด์ ขอให้แจ้งมายังกระทรวงการต่างประเทศ ซึ่งจะอำนวยความสะดวกในเรื่องของการเดินทางและที่พักในนิวซีแลนด์

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook