พธม.ยังชุมนุมต่อรปภ.เข้มหวั่นมือ3ป่วน

พธม.ยังชุมนุมต่อรปภ.เข้มหวั่นมือ3ป่วน

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
กลุ่มพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตย ยังคงชุมนุมอยู่ที่บริเวณสะพานมัฆวานรังสรรค์ ตามปกติ โดยบนเวทีการปราศรัยยังคงมีบรรดาแกนนำ ขึ้นปราศรัยสลับกับการเล่นดนตรี กันอย่างต่อเนื่อง ขณะที่กลุ่มผู้ชุมนุมบางส่วน ได้นั่งฟังการปราศรัยและบางส่วน ได้นอนพักผ่อนอยู่ตามเต็นท์ที่พัก ตามปกติเช่นกัน ขณะที่การรักษาความปลอดภัยของ กลุ่มพันธมิตรฯ เองนั้นได้เพิ่มความเข้มงวดมากขึ้น หลังจากที่เจ้าหน้าที่ ได้มีการเปิดช่องทางการจราจร บริเวณช่องทางคู่ขนาน ฝั่งกระทรวงศึกษาธิการ เนื่องจากเกรงว่า กลุ่มผู้ไม่หวังดี อาจเข้ามาสร้างสถานการณ์ได้ ขณะที่การดูแลรักษาความปลอดภัยของกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจ
ยังมีการตรึงกำลังบริเวณโดยรอบพื้นที่การชุมนุม พร้อมกับได้นำแท่นปูน ที่กั้นอยู่บริเวณสะพานมัฆวานรังสรรค์ ฝั่งทำเนียบรัฐบาลออก จากช่องทางการจราจร โดยให้เหตุผลว่า เจ้าหน้าที่ที่ปฏิบัติงานอยู่ในทำเนียบรัฐบาลนั้น ได้ขับรถพุ่งชนจนเกิดความเสียหายอยู่บ่อยครั้ง

ด้าน พล.ต.ต.วิชัย สังข์ประไพ ผู้บังคับการกองบังคับการตำรวจนครบาล 1 ยังคงเข้าตรวจสอบความเรียบร้อย และพูดคุยกับบรรดาแกนนำ เพื่อลดช่องว่างระหว่างเจ้าหน้าที่ตำรวจ และผู้ชุมนุม ให้เกิดความสมานฉันท์ และให้การชุมนุมเป็นไปด้วยความสงบเรียบร้อย
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook