ประพันธ์เผยมีพยาน2คนให้การ พ.ร.บ.มิชอบ

ประพันธ์เผยมีพยาน2คนให้การ พ.ร.บ.มิชอบ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
นายประพันธ์ คูณมี โฆษกรวมพลังปกป้องแผ่นดิน กล่าวก่อนขึ้นเบิกความเป็นพยานต่อศาลแพ่งรัชดา ในคดีที่ยื่นฟ้องนายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรี และ พล.ต.อ.วิเชียร พจน์โพธิ์ศรี ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ว่า วันนี้จะมีพยาน
จำนวน 2 ปาก ประกอบด้วยตน และ นายปานเทพ พัวพงษ์พันธ์ โฆษกพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตย โดยตนจะเบิกความในประเด็นเกี่ยวกับข้อกฎหมายทั้งหมดว่า การที่รัฐบาลมีการออกประกาศ พ.ร.บ.ความมั่นคงภายในราชอาณาจักรนั้น ไม่ชอบด้วยกฎหมายอย่างไร ส่วนนายปานเทพ จะเบิกความชี้ให้ศาลเห็นว่า การที่กลุ่มผู้ชุมนุมออกมาเรียกร้องนั้น เพื่อต้องการให้รัฐบาลปกป้องดินแดน และผู้ชุมนุมมีการใช้สิทธิ์ชุมนุมตามรัฐธรรมนูญ

ส่วนกรณีที่เจ้าหน้าที่ตำรวจ เข้าขอคืนพื้นที่การจราจรบริเวณแยกสวนมิสกวัน ถึงหน้ากระทรวงศึกษาธิการ เมื่อช่วงเช้ามืดนั้น กรณีดังกล่าว ยิ่งเป็นการตอกย้ำให้เห็นว่า การที่รัฐบาลมีการบังคับใช้กฎหมายตาม พ.ร.บ.ความมั่นคงฯ นั้น เป็นการริดรอนสิทธิ์ของผู้ชุมนุม เพราะการขอคืนพื้นที่การจราจร ในบริเวณดังกล่าว ก็ไม่น่าจะส่งผลอะไร เพราะถนนหน้ากระทรวงศึกษาธิการและทางเข้าทำเนียบรัฐบาลส่วนมาก ก็ไม่มีใครใช้เส้นทางนี้ นอกจากรัฐมนตรี เพราะส่วนมากข้าราชการกระทรวงศึกษาธิการ จะเข้าทำงานประตูด้านข้าง และทางด้านคุรุสภามากกว่า แต่อย่างไรก็ตาม กลุ่มผู้ชุมนุม พร้อมให้ความร่วมมือกับตำรวจ เพราะเห็นว่าเป็นการปฏิบัติหน้าที่
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook