เหตุรง.มันสำปะหลังบึ้มตายเพิ่ม2สูญ20ล้าน

เหตุรง.มันสำปะหลังบึ้มตายเพิ่ม2สูญ20ล้าน

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
จากการที่เกิดเหตุโรงงานแป้งมันสะปะหลัง บริษัท ชัยภูมิสตาร์ช จำกัด เลขที่ 50 บ้านดอนละนาม หมู่ 11 ต.ละหาน อ.จัตุรัส จ.ชัยภูมิ เกิดระเบิดไฟไหม้โรงงาน เมื่อตอนเย็นวันที่ 25 กุมภาพันธ์ ที่ผ่านมา จนคนงานได้รับบาดสาหัส 31 ราย ล่าสุด ในวันนี้ พ.ต.ท.สุชาติ เชิงชั้น พนักงานสอบสวน สภ.จัตุรัส จ.ชัยภูมิได้ รับแจ้งจากโรงพยาบาลศูนย์ขอนแก่นว่า คนไข้ที่ได้รับบาดเจ็บจากเหตุแก๊สระเบิด และไฟไหม้โรงงานแป้งมัน บริษัท ชัยภูมิ สตาร์ช อ.จัตุรัส จ.ชัยภูมิ ที่ส่งมารักษาตัวที่โรงพยาบาล ได้เสียชีวิตลงจำนวน 2 ราย ทราบชื่อภายหลังชื่อ นายคำบุญ บัวศิลา อายุ 60 ปี อยู่บ้านเลขที่ 126 ม.12 ต.ละหาน อ.จัตุรัส จ.ชัยภูมิ และนางปิยะพร แถลงกลาง อายุ 40 ปี อยู่บ้านเลขที่ 32 หมู่ 11 บ้านดอนละนาม ต.ละหาน อ.จัตุรัส จ.ชัยภูมิ

สำหรับการช่วยเหลือคนงาน เบื้องต้น ทางโรงงานจะจ่ายให้รายละ 2 หมื่นบาท เพื่อให้ญาตินำไปใช้จ่ายดูแลผู้ป่วย และรับผิดชอบรักษาให้จนกว่าจะหาย พร้อมกับจะเยียวยาให้อีกครั้งหลังจากหายแล้ว ค่าเสียหายจากเหตุระเบิดครั้งนี้ ประมาณ 20 กว่าล้านบาท

ล่าสุด นายวินธัย ประไพพิศ รองผู้ว่าราชการจังหวัดชัยภูมิพร้อมด้วย รศ.รัตนา จักกะพาก นายกเหล่ากาชาดจังหวัดชัยภูมิ และนายแพทย์สมปอง เจริญวัฒน์ ผอ.โรงพยาบาลชัยภูมิ ได้นำคณะเดินทางเข้าเยี่ยมผู้ป่วย ที่ได้รับบาดเจ็บจากเหตุโรงงานระเบิด ที่โรงพยาบาลชัยภูมิ พร้อมกับมอบเงินช่วยเหลือจำนวนหนึ่ง
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook