ชาวอเมริกัน-ยุโรปล่องเรือถึงเกาะมอลต้า

ชาวอเมริกัน-ยุโรปล่องเรือถึงเกาะมอลต้า

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
เรือโดยสารที่สหรัฐอเมริกา เช่าไปเพื่ออพยพชาวอเมริกันและชาวต่างชาติอื่น ๆ ออกจากประเทศลิเบีย เมื่อวันศุกร์ที่ผ่านมา ได้เดินทางถึง เกาะมอลต้า แล้ว โดยเรือโดยสารมาเรีย โดโลเรส ได้นำผู้โดยสารกว่า 300 คน รวมทั้ง พลเมืองสหรัฐฯ อย่างน้อย 167 คน ออกจากลิเบีย โดยเรือเข้าเทียบท่าวัลเล็ตต้า ของมอลต้า ใช้เวลาหลายนาที ในการนำผู้อพยพบนรถนั่งขึ้นฝั่ง โดยมีการร้องขอให้คนเหล่านี้ได้รับการช่วยเหลือก่อน จากนั้น ก็ตามด้วยผู้หญิงอุ้มเด็ก และคนที่จูงลูก ก็ทยอยกันก้าวขึ้นจากเรือ หลังจากต้องเดินทางด้วยความทุกลักทุเลและต้องอยู่บนเรือนานถึง 8 ชั่วโมง

ผู้โดยสารชาวอเมริกันคนหนึ่ง บอกว่า แม้จะเกิดความล่าช้าและมีอุปสรรคในการเดินทาง และยังต้องค้างแรมต่อบนฝั่งอีก 2-3 วัน แต่ก็ยังนับว่า โชคดีกว่าคนอื่น ที่ยังไม่ได้ออกจากลิเบีย ส่วนชาวอเมริกันเชื้อสายลิเบีย อีกคนหนึ่ง บอกว่า รู้สึกว่าปลอดภัยเมื่อเดินทางถึงมอลต้า แต่ก็อดเป็นห่วงประชาชนชาวลิเบียไม่ได้

ก่อนหน้านี้ ได้เกิดคลื่นสูงและลมแรง ทำให้เรือโดยสาร ไม่สามารถเดินทางออกจากกรุงตริโปลีได้ ส่วนเที่ยวบินเช่าเหมาลำที่สหรัฐนำมาอพยพพลเมือง ได้ออกจากกรุงตริโปลี เมื่อเช้าวันศุกร์ และเดินทางถึงนครอิสตันบูลของตุรกี ตอนกลางคืน ส่วนผู้โดยสารมีบางคน ทำงานที่ สถานทูตสหรัฐ และมีชาวอังกฤษ รวมอยู่ด้วย 1 คน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook