อินโดฯจัดแข่ง43กีฬาซีเกมส์ครั้งที่26

อินโดฯจัดแข่ง43กีฬาซีเกมส์ครั้งที่26

อินโดฯจัดแข่ง43กีฬาซีเกมส์ครั้งที่26
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
พลเอก ยุทธศักดิ์ ศศิประภา ประธาณคณะกรรมการโอลิมปิกแห่งประเทศไทย เปิดเผยถึงความคืบหน้าเกี่ยวกับซีเกมส์ ครั้งที่ 26 ที่ประเทศ อินโดนีเซีย เป็นเจ้าภาพ ระหว่างวันที่ 11-22 พฤศจิกายน 2554 จากการประชุมเมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา เพื่ออนุมัติกรอบจำนวนชนิดกีฬาที่จะแข่งขันในกีฬาซีเกมส์ ครั้งที่ 26 ปรากฏว่าที่ประชุมอนุมัติให้มีการแข่งกัน 43 ชนิดกีฬา จากเดิมที่ประกาศไว้ 44 ชนิด โดยได้นำเอาฟุตซอลกับฟุตบอล นับเป็นหนึ่งชนิดกีฬา ส่วนกีฬาที่เราพยายามผลักดันเข้าไปอย่าง ฟุตบอลหญิง, ฮ็อกกี้, มวยไทยสมัครเล่น และไตรกีฬา ไม่ได้รับการอนุมัติแต่อย่างใด แต่สำหรับกีฬาสนุกเกอร์ และบิลเลียดได้รับไฟเขียวให้มีการชิงเหรียญในปีนี้
สำหรับทั้ง 43 ชนิดกีฬา ประกอบไปด้วย ยิงธนู, กรีฑา, กีฬาทางน้ำ (กระโดดน้ำ, ว่ายน้ำ, ระบำใต้น้ำ, โปโลน้ำ), แบดมินตัน, เบสบอล, บาสเกตบอล, คิวสปอร์ต (สนุกเกอร์-บิลเลียด, แครอมบอล, พูล), โบว์ลิง, มวยสากลสมัครเล่น, บริดจ์, แคนู-คยัก, หมากรุก, จักรยาน (บีเอ็มเอ็กซ์, เสือภูเขา, ประเภทถนน, ประเภทลู่), ขี่ม้า, ฟันดาบ, ฟินสวิมมิง, ฟุตบอล-ฟุตซอล, กอล์ฟ, ยิมนาสติก,
ยูโด, คาราเต-โด, เคมโป, พาราไกลดิง (ร่มร่อน), ปันจักสีลัต, เปตอง, โรลเลอร์ สเก็ต, เรือใบ-วินเซิร์ฟ, เซปักตะกร้อ, ยิงปืน, ซอฟท์บอล, เทเบิลเทนนิส, เทควันโด, เทนนิส, เรือยาวประเพณี, วอลเลย์บอล, โววินัม, ปีนหน้าผา, สกีน้ำ, ยกน้ำหนัก, มวยปล้ำ และวูซู, โดยมี คริกเก็ต และตารุง เดราจัต (กีฬาต่อสู้) เป็นกีฬาสาธิตในครั้งนี้

ส่วนการแข่งขันจะมี 43 ชนิดกีฬา จัดให้มีการชิงชัยกันทั้งสิ้น 545 เหรียญทอง ใน 2 เมืองได้แก่ ปาเลมบัง จัดแข่ง 22 ชนิดกีฬา และที่กรุงจาการ์ตา อีก 21 ชนิดกีฬา โดย ฟุตบอลแห่งที่ปาเลมบัง แต่ ฟุตซอล ไปแข่งที่จาการ์ตา
สำหรับพิธีเปิดการแข่งขันในวันที่ 11 พฤศจิกายน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook