อดีตสมาชิกรบ.ลิเบียเชื่อกัดดาฟีพร้อมตาย

อดีตสมาชิกรบ.ลิเบียเชื่อกัดดาฟีพร้อมตาย

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
สำนักข่าวต่างประเทศ รายงานในวันนี้ว่า นายมุสตาฟา โมฮัมหมัดอาบุด อัล เจเลอิล อดีตสมาชิกรัฐบาลของลิเบีย ซึ่งได้ลาออกจากคณะรัฐบาล และเดินทางออกนอกประเทศ ไปเมื่อเร็วๆ นี้ เปิดเผยว่า มีความมั่นใจเป็นอย่างยิ่งว่า พ.อ.มูฮัมมาร์ กัดดาฟี ซึ่งครองอำนาจมาอย่างยาวนานกว่า 30 ปี พร้อมที่จพฆ่าตัวตายเหมือนกับ อดอล์ฟ ฮิตเลอร์ ผู้นำนาซี แต่จะไม่ยอมทิ้งอำนาจ หรือหลบหนีออกไปต่างประเทศ

พร้อมกันนี้ นายมุสตาฟา ยังกล่าวอีกว่า มีหลักฐานสำคัญที่ยืนยันว่า กัดดาฟี เป็นคนสั่งการให้วางระเบิดเครื่องบิน สายการบินแพน แอม เมื่อปี 1988 ซึ่งเป็นเหตุให้มีผู้เสียชีวิตกว่า 270 คน

ขณะที่ประธานาธิบดี ฮูโก ชาเวซ ผู้นำเวเนซูเอลา พันธมิตรของ กัดดาฟี ออกมากล่าว ยกย่องการกระทำของผู้นำลิเบียว่า เป็นความกล้าหาญ และเป็นไท ที่ไม่ยอมก้มหัวให้ใคร ในการจัดการปัญหาของประเทศ แต่เป็นหว่างสถานการณ์สงครามกลางเมืองของลิเบียเป็นอย่างมาก

นอกจากนี้ ประธานาธิบดี ดาเนียล ออร์เตกา ของนิคารากัว ได้ออกมาสนับสนุนการกระทำของลิเบีย เป็นอย่างยิ่ง แต่ทว่า แกนนำฝ่ายค้านของประเทศ พยายามออกแถลงการณ์เรียกร้องให้ นิคารากัว ตัดสัมพันธ์ทางการทูตกับลิเบีย ในกรณีดังกล่าว
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook