ชทพ.แถลงข่าวยินดีแกนนำแดงได้ประกัน

ชทพ.แถลงข่าวยินดีแกนนำแดงได้ประกัน

ชทพ.แถลงข่าวยินดีแกนนำแดงได้ประกัน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
นายวัชระ กรรณิการ์ โฆษกพรรคชาติไทยพัฒนา แถลงถึงกรณีที่ ศาลอาญา ให้ประกันตัวแกนนำและแนวร่วมกลุ่มคนเสื้อแดง 8 คน ว่า เป็นเรื่องที่น่ายินดีที่เป็นความเมตตาของศาล รวมทั้งจะทำให้ลดข้อครหาเรื่องมาตรฐานของศาลได้ และถือเป็นจุดเปลี่ยนในการเดินหน้าสร้างความปรองดอง ขณะเดียวกัน ก็จะทำให้ กลุ่มคนเสื้อแดง คนอื่นที่หลบหนีการจับกุม เกิดความเชื่อมั่นกระบวนการยุติธรรมและนำไปสู่การมอบตัวได้ ทั้งนี้ สนับสนุนให้ แกนนำกลุ่มคนเสื้อแดง เข้าทำงานในระบบรัฐสภาให้ชัดเจน ขณะเดียวกันก็ขอเตือนแกนนำที่ได้รับการประตัวได้ใช้โอกาสนี้ให้เป็นประโยชน์ต่อสังคมและประชาชนอย่างรอบคอบ โดยคำนึงถึงผลดีผลเสีย

อย่างไรก็ตาม ขอให้ตระหนักถึงการให้อภัยมากกว่าการแก้แค้น ซึ่งหากทำได้ก็จะถูกจารึกไว้ว่า เป็นผู้เริ่มต้นยุติความขัดแย้งในสมัยนี้ โดยพรรคก็ขอเสนอให้กลุ่มคนเสื้อแดง ต่อสู้ในวิธีทางกฎหมายด้วยสันติวิธี

ทั้งนี้ โฆษกพรรคชาติไทยพัฒนา แถลงถึง การประเมินสถานการณ์ทางการเมือง โดยจากการวิเคราะห์ พรรคเห็นว่าขณะนี้ เข้าใกล้ช่วงการเลือกตั้งอีกครั้งหนึ่ง โดยมาจากปัจจัยที่การแก้ไขรัฐธรรมนูญดำเนินการเสร็จแล้ว รวมทั้งแกนนำกลุ่มคนเสื้อแดงก็ได้รับการประกันตัว ซึ่งเป็นการลดความขัดแย้งทางการเมืองได้ ซึ่งการเลือกตั้งนั้น มองว่า จะต่อสู้กันอย่างสูสีดุเดือดมากที่สุดในประวัติศาสตร์ โดยไม่มีพรรคใดได้รับเสียงเด็ดขาด และจะมีการจัดตั้งรัฐบาล 2 พรรคขึ้นไป เพื่อความมั่นคงของรัฐบาล ขณะที่พรรคชาติไทยพัฒนาเองก็ยืนยัน พร้อมทำงานทั้งการเป็นฝ่ายค้านและฝ่ายรัฐบาล แต่ขณะนี้ยังเร็วเกินไปที่จะกล่าวว่า พรรคจะร่วมทำงานกับพรรคใด

อย่างไรก็ตาม พรรคเตรียมจัดงานระดมทุนในวันที่ 12 มี.ค. นี้ ที่อาคารชาเลนเจอร์ เมืองทองธานี โดยตั้งเป้าไว้ที่ 100 ล้านบาท พร้อมกับจะมีการประกาศแคมเปญ เพื่อใช้ในการเลือกตั้งในวันดังกล่าวด้วย

พร้อมกันนี้นายวัชระ ยังกล่าวถึง กรณีที่พรรคเพื่อไทยเตรียมยื่นญัตติขอเปิดอภิปรายไม่ไว้วางใจรัฐบาล ว่า พรรคขอเสนอให้ นายกรัฐมนตรี อย่ายุบสภา เพื่อหนีการอภิปรายไม่ไว้วางใจ เนื่องจากการอภิปรายในครั้งนี้ จะเป็นประโยชน์ต่อรัฐบาลและฝ่ายค้าน โดยเฉพาะรัฐบาลที่จะได้ถือโอกาสนี้อธิบาย พร้อมชี้แจง และแก้ข้อกล่าวหาต่างๆ ซึ่งมองว่า จะเป็นการอภิปรายที่ดุเดือด ขณะเดียวกันก็เชื่อว่า นายกรัฐมนตรี คงจะรอให้มีการอภิปรายไม่ไว้วางใจรัฐบาลเสร็จสิ้น ก่อนที่จะยุบสภา ทั้งนี้กรณีที่ พล.ต.สนั่น ขจรประศาสน์ รองนายกรัฐมนตรี ในฐานะประธานที่ปรึกษาพรรคเตรียมวางมือทางการเมืองนั้น ไม่ใช่เรื่องแปลกใหม่ เพราะ พล.ต.สนั่น ได้กล่าวมาโดยตลอด แต่การเลือกตั้งครั้งใหม่นั้นยืนยันว่า จะเป็นผู้นำทัพของพรรค ขณะที่การเดินหน้าสร้างความปรองดองของ พล.ต.สนั่น นั้น พรรคก็สนับสนุนและเป็นกำลังใจให้ ซึ่งขอวิงวอนสังคมให้ความไว้วางใจ พล.ต.สนั่น เพราะเป็นการดำเนินการด้วยเจตนาที่ดีและมีความตั้งใจจริง
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook