ยอดดับดินไหวนิวซีแลนด์113-ลิเบียยังหนัก

ยอดดับดินไหวนิวซีแลนด์113-ลิเบียยังหนัก

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
รายงานแจ้งว่า หน่วยกู้ภัย ยังคงขุดคุ้ยซากปรักหักพัง ในเมืองไครสต์เชิร์ชของนิวซีแลนด์ หลังเกิดแผ่นดินไหว ขนาด 6.3 ริกเตอร์ เมื่อ 4 วันก่อน แต่ไม่พบสัณญาณของผู้รอดชีวิตอีก จนถึงขณะนี้พบร่างผู้เสียชีวิตแล้ว 113 คน แต่ไม่ยืนยัน ยอดผู้สูญหาย ซึ่งก่อนหน้านี้มีรายงานว่า มีผู้สูญหาย 228 คน อย่างไรก็ตาม หน่วยกู้ภัย ยังไม่หมดหวังที่จะพบผู้รอดชีวิตและจะดำเนินการค้นหาต่อไป โดยจะเน้นการค้นหาที่อาคารแคนเทอร์เบอรี ทีวี ซึ่งมีโรงเรียนสอนภาษาอังกฤษ ตั้งอยู่ตรง ชั้นสาม และมีนักเรียนนักศึกษาต่างชาติจำนวนมาก ทั้งนี้ มีการนำภาพเหตุการณ์ ขณะเกิดแผ่นดินไหวที่ สำนักข่าวเกียวโด ได้รับจากนักท่องเที่ยวชาวญี่ปุ่นคนหนึ่ง ออกเผยแพร่เป็นครั้งแรกเมื่อวานนี้ ซึ่งเผยให้เห็นวินาทีแรก ที่เกิดแรงสั่นสะเทือนขึ้นอย่างทันทีทันใด ส่งผลให้อาคารบางส่วน พังถล่มลงมาจนฝุ่นฟุ้งกระจายไปทั่วบริเวณ

ส่วนสถานการณ์ที่ลิเบียนั้น มีรายงานว่า ภายในกรุงทริโปลี ซึ่งแทบจะถูกปิดตายโดยที่สื่อต่างชาติไม่สามารถเข้าไปได้ ก็ยังมีเสียงปืนดังกึกก้องในเขตชานเมือง ด้านตะวันออกในช่วงคืนที่ผ่านมา ถนนหลายสายในเมืองหลวงล้วนอยู่ในสภาพรกร้างไร้ผู้คน ขณะที่ก ลุ่มผู้สนับสนุนรัฐบาลจำนวนหนึ่งได้ชุมนุมกันในบริเวณจัตุรัสกรีน

ด้าน พันเอกมูอัมมาร์ กัดดาฟี ผู้นำลิเบีย กล่าวโทษ กลุ่มอัล-กออิดะห์ของ นายอุซามะห์ บิน-ลาดินว่า อยู่เบื้องหลังการประท้วงครั้งนี้ พร้อมยืนยันจะอยู่ในตำแหน่งต่อไป อย่างไรก็ตามรัฐบาลของ นายกัดดาฟี ได้สูญเสียอำนาจการปกครองในเมืองทางภาคตะวันตกแล้ว

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook