เฉลิม โจมตีรัฐบาล! อ้างสอบตกทุกด้าน

เฉลิม โจมตีรัฐบาล! อ้างสอบตกทุกด้าน

เฉลิม โจมตีรัฐบาล! อ้างสอบตกทุกด้าน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

24 ก.พ. ร.ต.อ.เฉลิม โจมตีรัฐบาลอ้างสอบตกทุกด้าน ขณะเดียวกันก็มีทุจริตมโหฬาร ก่อหนี้สาธารณะ หวังใช้เงินทุจริตเอื้อเลือกตั้ง

ร.ต.อ.เฉลิม อยู่บำรุง ส.ส.สัดส่วน พรรคเพื่อไทย กล่าวอภิปรายรายงานผลการดำเนินการของคณะรัฐมนตรีตามแนวนโยบายพื้นฐานแห่งรัฐปีที่ 1 ของรัฐบาล โดยระบุว่า การบริหารงานของรัฐบาลในรอบ 1 ปี ถือว่าสอบตกหมด ทั้งด้านเศรษฐกิจ สังคม และคุณภาพชีวิต ความมั่นคงแห่งรัฐ ต่างประเทศ กฎหมาย และการส่งเสริมประชาธิปไตย การแก้ไขปัญหาสินค้าอุปโภคบริโภค ขาดแคลนมากที่สุดในรอบ 25 ปี แม้จะเข้าแถวซื้อสินค้าก็ไม่มีสินค้าจำหน่าย โดยมีโพลของสถาบันการศึกษา 2 แห่งยืนยันได้ คือ กรุงเทพโพลล์ และสวนดุสิตโพลที่สำรวจผลงานรัฐบาลเป็นระยะ ๆ ซึ่งทุกครั้งให้รัฐบาลสอบตก แต่ยอมรับในผลงาน 2 เรื่อง คือ เบี้ยยังชีพผู้สูงอายุ และเบี้ยคนพิการ การแก้ไขปัญหาสินค้าราคาแพงก็ทำไม่ถูกทางปล่อยให้มีการแสวงหาประโยชน์และแต่งตั้งคนไม่ถูกกับงาน เช่น การไปแต่งตั้งรองนายกรัฐมนตรี ฝ่ายความมั่นคงไปเป็นประธานคณะกรรมการนโยบายปาล์มน้ำมันแห่งชาติ

ร.ต.อ.เฉลิม กล่าวว่า โครงการส่วนใหญ่ลอกมาจากรัฐบาลพรรคไทยรักไทยเดิม อาทิ ชุมชนพอเพียงก็มาจากโครงการเอสเอ็มแอล แต่ได้เกิดการทุจริตคอร์รัปชั่นอย่างหนัก หรือการตั้งงบประมาณตามนโยบายไทยเข้มแข็ง 1.44 ล้านล้านบาททุกกระทรวงไม่มีโครงการมารองรับชัดเจน ตั้งงบไว้ก่อนแล้วโครงการตามมา ใช้เงินเป็นเบี้ยหัวแตก บริหารงานแบบปลัดประเทศ หรืออย่างโครงการต้นกล้าอาชีพก็เป็นการฝึกให้คนทำงานล้มเหลว ฝึกให้คนหวังพึ่งรัฐบาลอย่างเดียว เป็นการให้เงินฟรี ๆ แต่ไม่ได้สร้างงานให้ และช่วงเวลา 2 ปีที่บริหารงานมาสร้างหนี้ไว้สูงถึง 4.4 ล้านล้านบาท จะนำพาประเทศไปสู่ความล้มละลาย

ร.ต.อ.เฉลิม กล่าวว่า ไม่ได้มีอคติกับนายกรัฐมนตรี แต่ขอกล่าวหาว่าบริหารงานไม่เป็น ไม่กล้าตัดสินใจในหลายเรื่อง ทั้งปัญหามาบตาพุด ปัญหายาเสพติด ไม่มีการแก้ไขเป็นรูปธรรม ตอนเป็นฝ่ายค้านก็เก่งอย่างโน้นอย่างนี้ กล่าวหาว่ารัฐบาล พ.ต.ท.ทักษิณ ฆ่าตัดตอน 2,500 ศพ แต่พอมาเป็นรัฐบาล 2 ปีเศษทำไมไม่สอบเรื่องนี้ เป็นเพราะก่อนหน้านี้รัฐบาล พล.อ.สุรยุทธ์ เคยสรุปผลการสอบว่าไม่ใช่ฆ่าตัดตอน แต่เป็นการฆ่ากันเองใช่หรือไม่

"การจัดทำโครงสร้างพื้นฐาน มีโจรปล้นงบตอนซื้อซอง 20 เปอร์เซ็นต์ อนุมัติอีก 10 เปอร์เซ็นต์เป็นเงินสด เมื่อก่อนถ้าจะกินเมื่องานเสร็จ แต่ตอนนี้ถูกแทรกโดยกลุ่มการเมืองและพ่อค้าที่เรียกผลประโยชน์จากงบประมาณ โดยบอกว่าจะเอาเงินสดไปให้นาย เพื่อจะไปลงสมัครรับเลือกตั้ง บางคนเมื่อก่อนไม่มีอะไร ปี 2526-2527 เคยถูกฟ้องล้มละลาย แต่วันนี้เป็นมหาเศรษฐี ทำตัวเป็นยาจก มีเงิน มีรถ มีบ้าน มีเงินไปฝากไว้ที่เวิลด์แบงก์ นึกว่าคนอื่นไม่รู้หรือ เพราะคนๆ นี้ขับเบนซ์เอส 500 สีน้ำเงินเข้าพรรคประชาธิปัตย์" ร.ต.อ.เฉลิม กล่าว

ร.ต.อ.เฉลิม กล่าวว่า ทางด้านความมั่นคงก็ล้มเหลว รัฐบาลนี้สร้างความไม่มั่นคงให้กับชาติ มีคนในรัฐบาลบอกว่าสาเหตุการชุมนุมของพันธมิตรก็เพื่อให้เกิดการปฏิวัติ ซึ่งมีความผิดตามกฎหมายแล้วทำไมไม่จัดการ เป็นรัฐบาลพูดแล้วทำให้กระทบต่อความเชื่อมั่นประเทศ วันนี้ รัฐบาลใช้ พ.ร.บ.มั่นคงเป็นกฎหมายพิเศษที่ใช้กับพื้นที่ภาคใต้ แต่กลับมาใช้กับกลุ่มผู้ชุมนุม ทั้งที่สมัยรัฐบาล พ.ต.ท.ทักษิณ กล่าวหาว่า ไปออกกฎหมายติดหนวด ออกกฎหมายฮิตเลอร์ และส่งให้ศาลรัฐธรรมนูญตีความ แต่วันนี้กลับนำกฎหมายดังกล่าวมาใช้เป็นเรื่องธรรมดา ด้านการต่างประเทศเกิดจากตัวรัฐมนตรีที่เที่ยวไปแทรกแซงกิจการภายใน เอาการเมืองภายในประเทศไปเป็นการเมืองระหว่างประเทศ

"นโยบายการขายไข่ชั่งกิโลมีการจ้างบริษัทเอกชนเป็นที่ปรึกษาวงเงิน 69 ล้านบาท ซึ่งบริษัทที่ได้ก็แอบบริจาคเงินให้พรรคการเมือง วันนี้ก็รู้แล้วว่านโยบายขายไข่ประชาชนไม่ต้องการ รัฐบาลชุดนี้ทุจริตมากที่สุด กฎเหล็ก 9 ข้อพูดได้ แต่ทำไม่ได้ ตนเชื่อว่านายชวน หลีกภัย นายอภิสิทธิ์ ไม่ทุจริต แต่คนใกล้ตัวมีพฤติกรรมแวดล้อมเช่นนี้ โดยมีบางคนคิดค่าเหนื่อยแทน"ร.ต.อ.เฉลิม กล่าว

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook