หมอเหวงเปิดใจครั้งแรกยันเคลื่อนไหวต่อ

หมอเหวงเปิดใจครั้งแรกยันเคลื่อนไหวต่อ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
นายแพทย์เหวง โตจิราการ แกนนำ นปช. เปิดเผยครั้งแรก หลังออกจากเรือนจำ ภายหลังการแถลงข่าวของ นปช. ว่า ภารกิจของแกนนำนปช. ทั้ง 7 คน ได้ตกลงกันก่อนที่จะออกมาว่า จะทำ 3 แนวทาง 1.เราถูกตั้งข้อหาก่อการร้าย ซึ่งเป็นข้อหาหนักมาก แต่ได้รับความกรุณาจากศาลฯ ภาระต่อไปจึงต้องให้การช่วยเหลือพี่น้องเสื้อแดงที่ยังถูกขังคุกทั้งหมด ให้ได้รับการประกันตัว 2. ให้การเยียวยาพี่น้องผู้ได้รับบาดเจ็บ และครอบครัวผู้เสียชีวิต ทั้งด้านความรู้สึก และด้านจิตใจ 3. ต้องให้ฆาตกรที่สั่งฆ่าประชาชน ถูกดำเนินคดีทางกฎหมาย

สำหรับการเคลื่อนไหวของ นปช. หลังจากนี้ ยังคงมีต่อไปโดยจะยึดหลักสันติวิธี ซึ่งเป็นทางสายเดียว โดยเราปฏิเสธความรุนแรงทุกรูป การได้รับการปล่อยตัวของแกนนำ นปช. ครั้งนี้ ไม่เกี่ยวกับรัฐบาล เพราะต้องการสร้างความแตกแยกในหมู่คนเสื้อแดง เห็นได้จากกระแสข่าวที่ออกมาว่า จะให้ประกันตัวตน และ นายก่อแก้ว พิกุลทอง เพื่อต้องการให้องค์กรเสื้อแดงแตกแยก และทำลาย นางธิดา ถาวรเศรษฐ์ แต่ที่ได้ประกันตัว เป็นความเมตตาจากศาลฯ เท่านั้น รวมทั้งคนที่มาให้การอย่างเป็นประโยชน์ต่อศาลทั้งสิ้น ไม่ว่าจะเป็น พลตรีสนั่น ขจรประศาสน์ รองนายกรัฐมนตรี นายคณิต ณ นคร ประธาน คอป. พลตำรวจตรี วิชัย สังข์ประไพ ผบก.น.1 เป็นต้น

นายแพทย์เหวง กล่าวอีกว่า ช่วงที่อยู่ในเรือนจำได้เจอกับ นายไชยวัฒน์ สินสุวงศ์ แกนนำกลุ่มประชาชนไทยหัวใจรักชาติ ที่ถูกขังในเรือนจำเดียวกัน ประเด็นคือ เขาก็เป็นคนไทย เป็นมนุษย์เหมือนกัน เราได้ปฏิสัณฐานกันตามปกติ แต่ไม่มีการไปพูดคุยว่า คนเสื้อแดงจะสนับสนุนคนเสื้อเหลือง เพราะจุดยืนแตกต่างกันอย่างสิ้นเชิง แต่ชีวิตข้างในนั้น ทำให้ตนแกร่งขึ้น แม้จะไม่มีความต้องการที่จะติดคุก หลังจากนี้ ก็เป็นไปได้ที่จะเขียนหนังสือช่วงชีวิต 8-9 เดือน ที่อยู่ในเรือนจำ เพราะการเข้าไปอยู่ ถือว่าได้ไปหล่อรวมการต่อสู้ให้แกร่งขึ้น
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook