สถานทูตเขมรยังนิ่งม็อบธรรมายาตราทยอยมา

สถานทูตเขมรยังนิ่งม็อบธรรมายาตราทยอยมา

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
บรรยากาศทั่วไปบริเวณสถานทูตกัมพูชาประจำประเทศไทย ยังคงมีเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดปราบปรามจลาจล ชุดสืบสวน ชุดจู่โจมพิเศษ จากกองบังคับการตำรวจนครบาล 4 และเจ้าหน้าที่ตำรวจสถานีตำรวจนครบาลวังทองหลาง ชุดสาย
ตรวจปฏิบัติการพิเศษ 191 และชุดควบคุมฝูงชน จากเจ้าหน้าที่ของจังหวัดพิจิตร จำนวน 1 กองร้อย คอยสับเปลี่ยนกำลังเพื่อคอยดูแลความปลอดภัยอย่างเข้มงวด โดยจากการสอบถามเจ้าหน้าที่ ที่ปฏิบัติงาน บอกว่า เมื่อช่วงบ่ายวานนี้
มีการชุมนุมของกลุ่มธรรมยาตรา โดยจะเป็นการขึ้นปราศรัยของแกนนำ และสิ้นสุดการปราศรัยในเวลาประมาณ 23.20 น. ซึ่งการชุมนุมของกลุ่มดังกล่าวเป็นไปด้วยความสงบเรียบร้อย ไม่มีการสร้างสถานการณ์และไม่มีผู้ใดกระทำความผิดตาม พ.ร.บ.ความมั่นคงฯ

อย่างไรก็ตาม บรรยากาศทั่วไปนั้น ถือว่ายังไม่น่าเป็นห่วงแต่อย่างใด แต่ก็คงต้องจับตาเป็นพิเศษ เนื่องจากการชุมนุมของกลุ่มพันธมิตรฯ จะเป็นการยกระดับขึ้นจากเดิม อีกทั้งในวันนี้ เป็นการประชุมอาเซียนที่กรุงจากาตาร์ โดยเป็นการหารือในเรื่องของความพยายามในการแก้ไขปัญหาพิพาทชายแดนไทย - กัมพูชา ซึ่งมีการปะทะกันขึ้นเมื่อช่วงต้นเดือนกุมภาพันธ์ ที่ผ่านมา จนเป็นเหตุให้มีผู้เสียชีวิตถึง 10 ราย
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook