เขมรว่าจ้าง3ทนายต่างชาติเตรียมร้องศาลโลก

เขมรว่าจ้าง3ทนายต่างชาติเตรียมร้องศาลโลก

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
เว็บไซต์ ฟิฟทีนมูฟ อ้างข้อมูลจาก หนังสือพิมพ์กัมพูชาใหม่ (กัมพูเจีย ทมัย) รายงานวานนี้ (21) ระบุ เจ้าหน้าที่รัฐบาลระดับสูงได้เปิดเผยอย่างลับ ๆ กับกัมพูชาใหม่ว่า กัมพูชา ได้ว่าจ้างนักกฎหมายต่างชาติ 3 ราย เพื่อเตรียมอรรถคดีกับศาลยุติธรรมระหว่างประเทศ หรือ ICJ ขอให้ตีความคำตัดสินของศาลยุติธรรมระหว่างประเทศ ค.ศ. 1962 ซึ่งตัดสินยกความเป็นเจ้าของ
ประสาทพระวิหารให้กับกัมพูชา โดยนักกฎหมาย ทั้ง 3 คน มาจากฝรั่งเศส สหราชอาณาจักร และออสเตรเลีย

อีกด้าน มีรายงานว่า ประเทศไทย ได้ส่งทหารเพิ่มเข้าไปยังพื้นที่พระวิหารอีก 3,000 นาย จากเดิมที่ได้มีการเสริมกำลังเข้ามา 15,000 นาย ระหว่างการต่อสู้ 4-7 กุมภาพันธ์ ที่ผ่านมา รายงานนี้ เกิดขึ้นหลังมีรายงานเกี่ยวกับการลงนามหยุดยิงถาวร ระหว่าง ผู้บัญชาการทหารไทยและกัมพูชา เมื่อวันเสาร์ที่ 19 กุมภาพันธ์

ขณะเดียวกัน ก็มีรายงานอีกเข้ามาว่า ผู้บัญชาการฝ่ายไทย ได้ห้ามฝ่ายกัมพูชา ไม่ให้ซ่อมแซมวัดแก้วสิกขาคีรีสวาระ หลังจากได้รับความเสียหายร้ายแรงจากกระสุนปืนใหญ่ของไทย ระหว่างการต่อสู้วันที่ 4-7 กุมภาพันธ์ หลังจากที่ ฝ่ายกัมพูชา ปฏิเสธที่จะอนุญาตให้ประเทศไทย กลับเข้ามาประจำการทหารไทยที่วัดแก้วฯ อีกครั้ง

นอกจากนี้ มีรายงานอีกว่า ครัสเตอร์บอมบ์ ที่ถูกทหารไทยยิงเข้าไปยังปราสาทพระวิหารระหว่างการต่อสู้ ได้เกิดระเบิดขึ้นเป็นระยะ ๆ แต่ไม่ทำให้ ทหารกัมพูชา ได้รับบาดเจ็บ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook