โฆษกทภ.2เผยคณะผช.ทูตถึงผามออีแดงแล้ว

โฆษกทภ.2เผยคณะผช.ทูตถึงผามออีแดงแล้ว

โฆษกทภ.2เผยคณะผช.ทูตถึงผามออีแดงแล้ว
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
พ.อ.ชินกาจ รัตนจิตติ ผู้อำนวยการกองกำลังกิจการพลเรือน กองทัพภาคที่ 2 ในฐานะ โฆษก ทภ.2 เปิดเผย สำนักข่าว ไอ.เอ็น.เอ็น. ว่า คณะผู้ช่วยทูตทหาร จาก 14 ประเทศ ได้เดินทางถึงที่หมายคือ ผามออีแดง อ.กันทรลักษ์ จ.ศรีสะเกษ ซึ่งเป็นจุดปะทะระหว่างทหารไทยกับกัมพูชาแล้ว

โดยทาง กองกำลังสุรนารี ได้บรรยายสรุปสถานการณให้ คณะผู้ช่วยทูตฟัง พร้อมกับ ตรวจเยี่ยมแนวปะทะ ระหว่างทหารไทยกับกัมพูชา ก่อนที่จะนำคณะไปเยี่ยมคณะครูและนักเรียน ร.ร.ภูมิซรอลวิทยา ที่ถูกระเบิดของฝ่ายกัมพูชา จนพังเสียหาย และจะชมซากระเบิดที่ถูกยิงมายังฝั่งกัมพูชา ด้วย จากนั้น จะเดินทางไปเยี่ยมชาวบ้าน ที่บ้านพัง ไฟไหม้ จากแรงระเบิดในพื้นที่อีกด้วย

ขณะที่ พล.ท.ศิริชัย ดิษฐกุล รองเสนาธิการทหารบก กล่าวภายหลังนำคณะผู้ช่วยทูตทหาร 14 ประเทศ ตรวจเยี่ยมพื้นที่ โรงเรียนภูมิซรอลวิทยาซึ่งยังคงเหลือร่องลอยจากการปะทะกัน ระหว่างไทยกับกัมพูชา รวมถึง การตรวจเยี่ยมบริเวณผามออีแดง โดยกล่าวว่า เป็นการนำคณะผู้ช่วยทูตทหารตรวจเยี่ยมในพื้นที่ตั้งทางทหาร เพื่อให้พิจารณาถึงชนิดกระสุนที่ใช้ เพื่อชี้ให้เห็นว่า ประเทศไทย มีการตอบโต้กัมพูชา เฉพาะพื้นที่ทางทหารเท่านั้น พร้อมยืนยันว่า ทหารจะแก้ปัญหาตามที่ รัฐบาลได้วางกรอบเอาไว้ในระดีบทวิภาคี ทั้งกรอบของคณะกรรมาธิการร่วมชายแดน หรือ เจบีซี รวมถึง ในกรอบอื่น ๆ ด้วย นอกจากนี้ พล.ท.ศิริชัย กล่าวอีกว่า ไทยจะชี้แจงนานาชาติ ตามแนวทางของกฎหมายระหว่างประเทศ เท่านั้น
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook